| Hotline: 0983.970.780

Cách ly người có biểu hiện sốt nhập cảnh từ Lào qua cửa khẩu La Lay

Thứ Sáu 27/03/2020 , 17:26 (GMT+7)

Một người nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu La Lay có biểu hiện sốt đã được đưa đi cách ly và xét nghiệm Covid-19.

Kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế La Lay. Ảnh: Công Điền.

Kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế La Lay. Ảnh: Công Điền.

Ngày 27/3 bác sĩ Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi QuảngTrị cho biết, đơn vị đang cách ly và điều trị cho một người nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lay Lay (huyện Đakrông, Quảng Trị) có biểu hiện sốt. Hiện mẫu bệnh phẩm đang được đưa đi xét nghiệp để kiểm tra Covid-19.

Theo tìm hiểu của PV, bệnh nhân tên Lại Phước Q. (trú tỉnh Thừa Thiên – Huế), nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu La Lay lúc 11h ngày 26/3. Thời điểm cán bộ y tế tại cửa khẩu kiểm tra thân nhiệt thì anh Q. có biểu hiện sốt 38,5 độ.

Ngay lập tức, trường hợp trên đã được thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tỉnh Quảng Trị. Sau đó, các cơ quan chức năng Quảng Trị phối hợp đưa anh Q. về cách ly tại cơ sở y tế chuyên khoa.

Được biết, chỉ tính riêng từ ngày 18/3 đến nay, Cửa khẩu quốc tế La Lay đã tiếp nhận gần 1.000 người từ Lào nhập cảnh về Việt Nam để tránh dịch Covid-19.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất