| Hotline: 0983.970.780

'Bệnh nhân 49' không biểu hiện sốt, ho và từng âm tính với Covid-19

Thứ Bảy 14/03/2020 , 19:43 (GMT+7)

Ca nhiễm thứ 49 dương tính với Covid-19 không có biểu hiện sốt, ho hay khó thở và từng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Vào 13h ngày 14/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 49. Theo đó, bệnh nhân thứ 49 là nam giới, 71 tuổi, quốc tịch Anh, bệnh nhân này là chồng và đã có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh, bệnh nhân thứ 30.

Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 nơi  bệnh nhân thứ 49 đang điều trị Covid-19. Ảnh: Tiến Thành.

Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 nơi  bệnh nhân thứ 49 đang điều trị Covid-19. Ảnh: Tiến Thành.

Trước đó, cả hai bệnh nhân 30 và 49 này đều đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Sau đó, hai người này cùng lên một chuyến bay vào Huế và lưu trú tại một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão (TP. Huế).

Kết quả xét nghiệm ngày 7/3, Bệnh viện Trung ương Huế xác định nghi nhiễm Covid-19 đối với 2 du này và có kết quả xét nghiệm âm tính. Ca nghi nhiễm được gửi đi xét nghiệm tại Nha Trang và người vợ có kết quả dương tính vào ngày 8/3.

Cả hai trường hợp này sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. 

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ngày 13/3 Bệnh viện Trung ương Huế đã xét nghiệm lần hai với 6 trường hợp đang được cách ly tại bệnh viện. Kết quả ban đầu, bệnh nhân 71 tuổi, quốc tịch Anh có kết quả dương tính nên đã gửi mẫu xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Ngày 14/3, Viện Pasteur cho kết quả dương tính.

Cũng theo ông Bách, bệnh nhân thứ 49 không có biểu hiện sốt, ho hay khó thở.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất