Liên tục nhiều năm là doanh nghiệp xuất khẩu chè lớn nhất Việt Nam, Công ty TNHH Thế Hệ Mới - thương hiệu trà Cozy tập trung mạnh vào giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng cách đầu tư phát triển khoa học công nghệ, máy móc trang thiết bị hiện đại. Các sản phẩm như trà đóng chai, trà túi lọc và trà hòa tan của Cozy đều cam kết không sử dụng chất bảo vệ thực vật hay chất bảo quản, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.
Với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm của Công ty TNHH Thế Hệ Mới được xuất khẩu sang châu Âu với số lượng lớn, khẳng định sự phát triển vượt trội và tầm nhìn dài hạn của thương hiệu Cozy trong ngành trà Việt Nam.
Khẳng định thương hiệu Cozy đã chọn một hướng đi khác biệt khi tiếp cận cây chè, ông Đoàn Anh Tuân nhấn mạnh: "Chúng tôi không sử dụng nguồn lao động hái búp chè và làm chè thủ công như các hộ gia đình ở Thái Nguyên. Thay vào đó, chúng tôi phát triển vườn chè hữu cơ, thu hoạch bằng máy và tập trung sản xuất bột matcha với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường".
Theo ông Tuân, cây chè không còn là cây xóa đói giảm nghèo mà đã thực sự trở thành cây làm giàu, tạo sinh kế cho lao động địa phương. Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả và gia tăng giá trị sản phẩm, các nhà sản xuất chè cần thay đổi cách nhìn nhận và nắm bắt xu hướng thị trường, không chạy theo số lượng mà tập trung nâng cao chất lượng, không ngừng đổi mới trong sản xuất nhằm nâng cao sức cạnh tranh.
Bên cạnh việc đầu tư công nghệ, cũng cần có tư duy mới để nâng cao giá trị của sản phẩm chè Việt Nam. Đơn cử như chè sen, loại chè được ướp một cách tinh tế và độc đáo, đủ khả năng trở thành quốc bảo với giá trị cao hơn. Điều này sẽ giúp biến chè sen thành một sản phẩm mang tầm quốc tế, xứng đáng với giá trị mà loại chè này mang lại.