| Hotline: 0983.970.780

Cầm lấy tiền của ông đi...

Thứ Bảy 17/04/2021 , 06:35 (GMT+7)

Luôn tay lau nền nhà phòng tập gym, nhưng lòng dạ Toàn không thôi suy nghĩ, hình ảnh Mai rũ rượi, thất thểu đi nhặt phế liệu đè nặng trĩu trong lòng Toàn.

Chao ôi, cuộc đời sao mà nay nắng mai mưa, đang màu hồng phút chốc đã trở thành đen kịt.

Toàn và Mai yêu nhau say đắm đã 2 năm, một hai sẽ về chung một nhà vào cuối năm nay. Mai làm công nhân của một công ty may còn Toàn, tuy học xong đại học nhưng không tìm được việc làm, đành xin vào làm tạp vụ cho một phòng tập gym. Tuy lương của cả hai không cao, chỉ trên dưới 5 triệu mỗi tháng, nhưng tình yêu đã khiến họ chẳng lấy đó làm điều quan trọng. Cuộc đời đang trôi trong một thế giới toàn màu hồng.

Nhưng đùng một cái, mẹ Mai quỵ ngã vì mắc bệnh tim, phải mổ gấp. Bố Mai mất đã lâu, Mai lại là con một, nhà nghèo, không thể xoay đâu ra món tiền gần 200 triệu chi phí cho ca mổ. Nếu không được mổ ngay thì mẹ Mai cầm chắc cái chết.

Lúc này cả hai mới thấy đồng tiền quan trọng đến thế nào. Bình thường có bao nhiêu tiền tiêu hết bấy nhiêu, thỉnh thoảng mới dành ra một vài triệu gửi về quê biếu mẹ Mai hay bố mẹ Toàn.

Rồi Toàn bỗng dưng không thể nào liên lạc được với Mai nữa. Lòng dạ như lửa đốt, anh tìm về nhà Mai. Nhưng Mai không chịu gặp Toàn, còn Mẹ Mai cũng không chịu tiếp anh.

Một buổi tối Mai tìm lên phòng trọ của Toàn, ôm lấy Toàn, thổn thức:

- Em lên gặp anh lần cuối cùng. Rồi chúng mình sẽ xa nhau mãi mãi.

Phải gặng hỏi mãi, Mai mới thổn thức cho Toàn biết, họ hàng thân thích đều nghèo, không ai có thể giúp đỡ được. Cầm sổ đỏ nhà đi thế chấp vay ngân hàng, nhưng phải nửa tháng mới giải ngân được, trong khi bệnh của mẹ Mai thì không thể chờ. Liều đi vay tiền xã hội đen, nhưng cái mức lãi 9%, nghĩa là 18 triệu mỗi tháng khiến Mai khiếp đảm, vội vã tháo lui.

Đúng lúc ấy một lão già hơn cả tuổi bố Mai, làm chủ một xưởng gỗ, đã cho Mai thế chấp sổ đỏ để vay số tiền trên với lãi suất chỉ… 4% mỗi tháng, nghĩa là mỗi tháng phải trả lão 8 triệu tiền lãi. Nhờ món tiền đó mà mẹ Mai đã được mổ tim.

Rồi lão bắn tin nếu Mai chịu lấy lão thì sẽ được lão xóa nợ. Vợ chồng lão ly hôn đã lâu, con cái đã trưởng thành. Không còn cách nào khác, Mai phải gật đầu. Chỉ còn 1 tuần nữa là làm đám cưới, Mai quyết định lên thăm Toàn lần cuối.

Đêm ấy, Mai đã cho Toàn “cái ngàn vàng” của mình.

Nhưng rồi 4 hôm sau lại thấy Mai lên. Thì ra, lấy cớ đưa Mai đi thử váy cưới, lão cứ dềnh dang đến tối, tìm cách cho Mai uống một viên thuốc mê rồi dìu cô vào khách sạn. Thấy Mai đã mất “cái kia”, lão nổi đóa, sỉ nhục cô đủ điều rồi tuyên bố hủy hôn, đe nếu 2 tháng mà Mai không trả cả vốn lẫn lãi thì lão sẽ xiết nhà.

Xin được trở lại cơ quan cũ làm việc, Mai làm tăng ca bất kể ngày đêm, ngoài ra còn đi nhặt phế liệu ngoài giờ, mà ăn thì chỉ toàn mỳ tôm. Toàn đến, Mai từ chối gặp anh, vì “em đã bị con dê già kia làm dơ bẩn, không còn xứng đáng với anh nữa. Con Mai người yêu của anh ngày nào giờ đã chết rồi”.

Một người phụ nữ đứng tuổi bỗng lò cò đi đến cái giường gần đó nằm lăn ra. Bà này, Toàn nhớ lại, lần đầu trông thấy Toàn, bà ta đã đờ người ra, nhìn anh đăm đăm. Thấy bà ta xuýt xoa, Toàn hỏi :

- Cô làm sao thế ạ.

- Cô bị chuột rút, đau quá. Cháu làm ơn bóp chân cho cô tý.

Sau mươi phút được Toàn xoa bóp, người phụ nữ ngồi dậy, khen nức nở:

- Cháu giỏi quá. Cô dễ chịu vô cùng. Này, trông cháu khôi ngô, lực lưỡng thế, sao không đi học để trở thành huấn luyện viên, mà lại phải làm tạp vụ thế này?

- Đi học mất nhiều tiền lắm. Cháu không có cô ạ.

- Tại vì cháu không biết cách kiếm tiền đó thôi. Cháu có muốn kiếm thật nhiều tiền không?

- Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hả cô?

Người phụ nữ đưa cho Toàn một tấm danh thiếp:

- Muốn thì hôm nào đến nhà cô, cô bày cho.

Nhìn tấm các, Toàn mới biết bà ta tên là Liên, làm chủ một công ty kinh doanh dược phẩm.

Mấy hôm sau Toàn đến, mới hay bà Liên sống một mình trong một biệt thự lộng lẫy, thấy Toàn, bà ta hết sức vui mừng. Truyện trò một lúc, bà Liên ép Toàn uống bằng được một cốc rượu.

Uống xong, mấy phút sau Toàn bỗng thấy người nóng ran, sự ham muốn nhục dục bùng lên như một ngọn lửa. Anh thở hổn hển, cố đè nén ngọn lửa ấy xuống nhưng không được. Đúng lúc ấy bà Liên khỏa thân từ phòng tắm bước ra, ôm chặt lấy Toàn:

- Cháu hãy làm cô thỏa mãn đi, rồi cô sẽ cho cháu tiền đi học làm huấn luyện viên, và còn cho cháu nhiều hơn nữa.

Dục vọng làm Toàn mê đi. Nhưng chợt nghĩ đến Mai, anh buột miệng:

- Cháu cần 200 triệu. Cô có giúp được cháu không?

Bà Liên cười rất tươi, rút ở ngăn bàn ra 5 tập tiền có mệnh giá 500 ngàn đồng:

- Đây là 250 triệu. Chỉ cần cháu làm cô vui thôi.

Không chần chừ gì nữa, Toàn tận lực dâng hết tuổi thanh xuân cho bà nạ dòng.

Hôm sau, Toàn xin nghỉ, về quê Mai, tìm đến lão chủ xưởng gỗ, ném 4 tập tiền vào mặt lão:

- Mai nhờ tôi về trả nợ ông. Rồi cô ấy sẽ về lấy lại sổ đỏ sau. Cầm lấy tiền của ông đi, đồ khốn nạn.

(Kiến thức gia đình số 15)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất