| Hotline: 0983.970.780

Cán bộ công an mắc Covid-19 ở TP.HCM suy hô hấp nặng

Thứ Ba 08/06/2021 , 13:47 (GMT+7)

Bệnh nhân 8944 – chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, suy hô hấp nặng. Bệnh nhân sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy trong chiều nay, chỉ định đặt ECMO.

Khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, cán bộ công an được chuyển đến ngày 6/6 do suy hô hấp, nhập khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Tại đây, các bác sĩ điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn. Tuy nhiên, bệnh nhân diễn tiến tổn thương phổi tiến triển. Đến sáng nay (8/6), các bác sĩ xem xét chỉ định đặt ECMO.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, hiện khoa Hồi sức người lớn – Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM tiếp nhận nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng, trong đó 3 ca Covid-19 đang được chạy ECMO, 9 bệnh nhân đang được thở máy xâm nhập, 2 bệnh nhân đang được lọc máu liên tục và 3 bệnh nhân đang thở máy tần số cao không xâm lấn (HFNC).

Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hội chẩn cùng Bệnh viện Chợ Rẫy. Do Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM đã huy động hết hệ thống ECMO sẵn có của các bệnh viện thành phố nên Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ tiếp nhận trường hợp chiến sĩ công an này về làm ECMO kịp thời khi có chỉ định. "Ê kíp bác sĩ hồi sức hai bệnh viện đang phối hợp để bảo đảm chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy an toàn nhất", bác sĩ Châu nói.

Dự kiến, chiến sĩ công an sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy trong chiều nay.

Trước đó, chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú trong 4 ngày từ 28 đến 31/5. Anh được lấy mẫu xét nghiệm ngày 1/6, kết quả xét nghệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 1 đến 4/6, chiến sĩ công an này trực ở chốt 128B Kênh Tân Hóa. Từ 2/6, anh thấy mệt, đến 4/6 có sốt cao và ngày 5/6 mệt nhiều, khó thở. Ngày 6/6 anh vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám bệnh tại Bệnh viện Công an. Bệnh nhân được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm và được xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính virus SARS-CoV-2 và được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 8944 mắc Covid-19 ngày 7/6.

Vợ chiến sĩ công an cũng được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính virus SARS-CoV-2, được Bộ Y tế ghi nhận là bệnh nhân 8945 mắc Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính từ ngày 31/5 đến ngày 8/6, đã có 507 trường hợp mắc Covid-19 được nhập viện điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, trong đó có 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực chiếm tỷ lệ 3,5%.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.