| Hotline: 0983.970.780

Cán bộ quản lý đất đai nhũng nhiễu, Nam Định ra văn bản chấn chỉnh

Thứ Tư 15/11/2023 , 15:37 (GMT+7)

Nam Định vừa có văn bản chấn chỉnh lề lối, tác phong, đạo đức công vụ của một số cán bộ văn phòng đăng ký đất đai nhũng nhiễu, hạch sách người dân.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại các Văn phòng một cửa. Ảnh: K.Trung.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại các Văn phòng một cửa. Ảnh: K.Trung.

Văn bản số 911 với nội dung nâng cao nâng cao công tác quản lý năng  lực hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai các cấp vừa được ông Trần Anh Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định ký ngày 14/11 nhằm chấn chỉnh lề lối, tác phong, đạo đức công vụ của một số cán bộ văn phòng đăng ký đất đai nhũng nhiễu, hạch sách người dân.

Xác nhận với Báo Nông nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh nhận được phản ánh tình trạng một số cán bộ thuộc các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện nhũng nhiễu người dân trong việc xử lý các thủ tục hành chính về đất đai, để người dân đi lại nhiều lần nộp hồ sơ, nhiều quy trình xử lý mang tính hình thức, đùn đẩy trách nhiệm, kéo dài thời gian giải quyết. Để tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh, thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong cải cách thủ tục hành chính về đất đai.

Căn cứ Thông báo số 167/TB-UBND ngày 09/11/2023, UBND tỉnh yêu cầu các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Nội vụ, UBND các huyện, Thành phố tập trung thực hiện việc quản lý đất đai nói chung trên địa bàn tỉnh và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai của Văn phòng đăng ký đất đai các cấp đối với các tổ chức và người dân. Trường hợp vi phạm thì đề xuất, kiến nghị các cơ quan, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và chỉ đạo các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm tại Văn phòng đăng ký đất đai các cấp, chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Hàng quý trước ngày 25 của tháng cuối quý, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh, Sở Nội vụ.

Trước đó, ngày 16/10, Phó Chủ tịch UBND TP. Nam Định cũng ký quyết định xin lỗi người dân về việc giải quyết thủ tục hành chính quá hạn liên quan đến vấn đề đất đai; chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến vấn đề đất đai, gây phiền hà cho người dân và kéo dài hơn 11 năm.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.