| Hotline: 0983.970.780

Cẩn thận cú vấp sau đợt nghỉ

Thứ Ba 02/02/2021 , 11:59 (GMT+7)

Từ kết quả mùa trước, phong độ sau khi V-League nối lại đóng góp lớn vào thành tích chung cuộc của các đội dự giải.

Nam Định (áo đỏ) chỉ trụ lại V-League ở vòng cuối cùng mùa trước. Ảnh: VPF.

Nam Định (áo đỏ) chỉ trụ lại V-League ở vòng cuối cùng mùa trước. Ảnh: VPF.

Đội xuống hạng Quảng Nam là minh chứng rõ ràng. Từ chỗ là cựu vương mùa 2017, đội bóng miền Trung sa sút không phanh sau khi V-League 2020 nối lại từ vòng 3. Đội chủ sân Tam Kỳ thua tới 4 trong 5 vòng liên tiếp, tụt hẳn xuống vị trí chót bảng và gần như đặt một chân xuống hạng ngay sau giai đoạn một.

Cùng sa sút như Quảng Nam còn có Nam Định. Thầy trò Văn Sỹ cũng thua 4 trong 5 vòng, sau khi V-League nối lại từ vòng 3.

Trong chuỗi trận ấy, có những trận thua oan nghiệt như trước Hải Phòng, khiến Nam Định ngờ ngợ việc bị "đánh hội đồng". Giống Quảng Nam, Nam Định gần như bị "quy hoạch" cho cuộc chiến trụ hạng trong giai đoạn hai, dù trên lý thuyết, họ còn cơ hội lật ngược thế cờ.

Mùa trước, cuộc chiến trụ hạng không khốc liệt như mùa này, bởi nhóm an toàn có tới 8 đội, nhiều hơn hai so với năm nay. Chính bởi vậy mới có những trường hợp như Hà Tĩnh. 

Tân binh V-League thua cả hai vòng đầu tiên, đứng chót bảng, nhưng sau khi V-League nối lại, đội quân của HLV Phạm Minh Đức thể hiện khuôn mặt khác hẳn. Họ thay đổi chiến thuật, thay vì cống hiến, Hà Tĩnh phá lối chơi đối thủ, với mục tiêu giành điểm sau từng vòng.

Thành tích trên sân của Hà Tĩnh khởi sắc hoàn toàn. Họ bất bại 5 vòng liên tiếp kể từ vòng 3, trong đó có những kết quả đầy khích lệ như cầm hòa ĐKVĐ Hà Nội, đánh bại Quảng Ninh, và chia điểm với Sài Gòn. Nhờ chuỗi trận khởi sắc, đội bóng miền Trung dần vươn lên trên bảng xếp hạng, để rồi kết thúc giai đoạn một, họ vừa đủ điểm để chen chân trong top 8 - đồng nghĩa với trụ hạng sớm.

Ngoại trừ Nam Định gặp nhiều đen đủi, sự khác biệt giữa Quảng Nam và Hà Tĩnh, chủ yếu đến từ yếu tố thể lực. Đội hình chính của cựu vương Quảng Nam gồm nhiều cầu thủ lớn tuổi, vốn đã ở CLB từ thời đăng quang năm 2017.

Ngược lại, lứa cầu thủ mà Hà Tĩnh sử dụng lại chủ yếu là những cầu thủ từng cùng U21 Hà Nội liên tiếp giành thứ hạng cao ở giải U21 Quốc gia như Tuấn Hải, Trung Học, Văn Công, Văn Vĩ... Họ càng đá càng gắn kết, với khát khao thể hiện mình để lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.

Mùa 2021 có nhiều điểm giống năm ngoái, từ việc chia giải làm hai giai đoạn, chia nhóm đá tranh vô địch và trụ hạng riêng, tới chuyện bị dịch SARS-CoV-2 ảnh hưởng.

Theo thông báo mới nhất, mùa giải tạm hoãn từ vòng 4. Một số đội, vì tình hình dịch bệnh, hiện còn chưa ra sân đá trận thứ ba. Những khác biệt ấy mang đến những khó khăn khác nhau cho các đội.

TPHCM, Quảng Ninh, Nam Định, SLNA, Hà Tĩnh, những đội đứng ở nhóm đua trụ hạng và không có nội lực tốt, có nhiều nguy cơ phải tiếp tục cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn hai. Bình Định, Thanh Hóa dù đang đứng ở vị trí an toàn, nhưng nếu không cẩn thận sẽ sa sút bất cứ lúc nào.

Ngược lại, Hà Nội, HAGL, Viettel đang lặn ngụp tốp cuối nhưng nếu xốc được đội hình, họ có nhiều cơ hội vươn lên top 6.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất