| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ cách ly tại nhà thêm 2 trường hợp

Thứ Hai 09/03/2020 , 16:07 (GMT+7)

Sở Y tế Cần Thơ cho biết đang cách ly 2 trường hợp, trong đó có một thanh niên tiếp xúc với hai khách đi cùng chuyến bay với "bệnh nhân thứ 17".

Cần Thơ cách ly tại nhà thêm 2 trường hợp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cần Thơ cách ly tại nhà thêm 2 trường hợp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trường hợp thứ nhất là một nam thanh nhiên đến từ Thanh Hóa, là nhân viên pha chế, từ ngày 4 – 5/3 phục vụ trên tàu du lịch và có tiếp xúc với 2 người khách châu Âu đi chung chuyến bay với "bệnh nhân thứ 17" N.H.N.

Đến ngày 7/3, nam thanh niên nói trên vào Cần Thơ thăm bạn gái ở quận Cái Răng. Đến sáng 8/3, cơ quan y tế của Cần Thơ đã tiếp cận 2 người trên để cách ly. Sở Y tế TP.Cần Thơ cập nhật thông tin, đã có kết quả xét nghiệm 2 khách châu Âu mà nam thanh niên quê ở Thanh Hóa từng tiếp xúc sau đó vào thăm bạn ở quận Cái Răng, Cần Thơ.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, cũng như khoanh vùng những nguy cơ, cả hai người trên đều bị cách ly để theo dõi nghiêm ngặt. Có 328 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố. Tất cả trường hợp có dấu hiệu sốt, ho và đến từ vùng dịch, hiện sức khỏe ổn định và kết quả xét nghiệm đều âm tính với COVID-19.

Trong ngày 8/3, có 1 chuyến bay Malaysia - Cần Thơ với 90 hành khách, được kiểm tra và khai báo y tế. Ngoài ra, có 1 tàu đi từ Thái Lan đến Cảng Cái Cui lấy hàng, bao gồm 19 thuyền viên (3 Hàn Quốc, 4 Indonesia, 12 Philippines) đều được khai báo y tế. Kết quả chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ bệnh Covid-19. Sau đó, tàu tiếp tục xuất cảng đi Trung Quốc.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất