| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Khai mạc hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2018

Thứ Sáu 02/11/2018 , 13:26 (GMT+7)

Sáng 2/11 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, Bộ Công Thương kết hợp với UBND TP. Cần Thơ đã cắt băng khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2018.

Hội chợ có chủ đề: “Phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản” sẽ diễn ra từ ngày 2-6/11.

Cắt băng khai mạc hội chợ

Theo BTC, Hội chợ lần này thu hút 450 gian hàng của 300 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào các ngành hàng như máy móc thiết bị, cơ khí nông nghiệp; vật tư nông nghiệp, giống cây trồng vật nuôi; nông sản chế biến; các mô hình nông sản sạch, an toàn và hàng tiêu dùng phục vụ nông dân và nông thôn… Trong đó có các DN nước ngoài và liên doanh đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Mỹ, Thụy Sỹ, Malaysia…Máy móc, thiết bị nông nghiệp, dây chuyền sản xuất, chế biến công, nông nghiệp.

Đặc biệt trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra hội nghị kết nối giao thương giữa Doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Doanh nghiệp TP. Cần Thơ; hội thảo “Xây dựng và phát triển chuỗi giá trị gia tăng của nông sản chủ lực: nhìn từ thị trường đến sản xuất”; tọa đàm “Thúc đẩy xuất khẩu nông sản của TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL sang thị trường Hoa Kỳ” và hội thi Mekong Chef 2018 “Ngày hội tôn vinh sản phẩm Cá Tra Việt”…

Khách đến tham quan hội chợ

Bà Bùi Thị Thanh An, Cục phó Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết: Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2018 được đưa vào Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia 2018 và được tổ chức định kỳ hàng năm với qui mô lớn tại thành phố Cần Thơ. Hội chợ nhằm góp phần hỗ trợ các DN quảng bá thương hiệu đến với các đối tượng mục tiêu, tạo cơ hội tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, hướng các doanh nghiệp nhận định đánh giá một cách chính xác xu hướng thị trường, hợp tác phát triển công nghệ sản xuất, từ đó xây dựng chiến lược đúng đắn trong phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần thực hiện chính sách kích cầu của Việt Nam và các giải pháp hoàn thiện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh ghi lại tại hội chợ:

 
 
 
 
 
 

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.