| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo khẩn lũ quét, sạt lở đất các tỉnh Cao Bằng - Hà Giang

Chủ Nhật 23/06/2019 , 14:20 (GMT+7)

Sáng nay (23/6), các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang đã có mưa rất to. Từ chiều và đêm nay, có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại nhiều khục vực thuộc 2 tỉnh này, sau đó mưa lớn tiếp tục lan ra các tỉnh khác vùng núi và Trung du Bắc Bộ.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở rất lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương hôm nay đã phát cảnh báo về tình hình mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Cao Bằng - Hà Giang và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cụ thể trong sáng nay (23/6), trên khu vực tỉnh Hà Giang và Cao Bằng đã có mưa rất to. Lượng mưa trong sáng nay tại Phí Hải (huyện Quảng Yên, tỉnh Cao Bằng) 39mm, Kim Loan (huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng) 32mm, Ẩn Lại (huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) 51mm, Đồng Văn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) 75mm...

Nhận định từ chiều và đêm nay, khu vực tỉnh Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm) và có thể lan sang khu vực lân cận. Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra tại tỉnh Hà Giang và Cao Bằng, đặc biệt tại các huyện Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc (Hà Giang); huyện Hòa An, Quảng Yên, Hạ Lang, Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng). 

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, từ chiều và đêm nay (23/6) đến ngày 25/6, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.