| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo mưa to ở phía Nam khi áp thấp mạnh lên thành bão

Thứ Bảy 20/07/2024 , 16:09 (GMT+7)

TP.HCM Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Quốc gia, đến sáng 21/7, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sẽ mạnh lên thành bão. Người dân cần lưu ý khi di chuyển.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động khá mạnh nên ở khu vực Nam bộ và Tây Nguyên sẽ có nhiều ngày mưa vừa, mưa to. Thời gian xảy ra mưa chủ yếu về đêm và sáng.

Họa đồ vị trí áp thấp nhiệt đới sáng 20/7. Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn quốc gia.

Họa đồ vị trí áp thấp nhiệt đới sáng 20/7. Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn quốc gia.

Cập nhật đến 8 giờ sáng nay (20/7), tâm áp thấp nhiệt đới đã di chuyển tới tọa độ khoảng 15,3 độ Vĩ Bắc - 115,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420km về phía Đông, Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9 (tăng thêm 1 cấp so với hôm qua); di chuyển theo hướng Tây, Tây Bắc với tốc độ đã tăng lên 10-15 km/giờ (ngày 19/7 là 5 - 10 km/giờ). Trong vòng 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão cấp 8, giật cấp 10 trên Biển Đông.

Tình hình thời tiết trong những ngày tới sẽ vô cùng bất thường khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, người dân cần lưu ý khi di chuyển. Ảnh: Trần Phi.

Tình hình thời tiết trong những ngày tới sẽ vô cùng bất thường khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, người dân cần lưu ý khi di chuyển. Ảnh: Trần Phi.

Hiện nay, các trung tâm khí tượng quốc tế cũng đã cảnh báo áp thấp nhiệt đới ở trong Biển Đông và ngoài khơi Thái Bình Dương (phía Đông Philippines) đều có dấu hiệu mạnh lên thành bão. Cơn bão bên ngoài Biển Đông được dự báo không đi vào Biển Đông. Còn cơn bão trong Biển Đông, theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, ngay trong sáng nay sẽ di chuyển về phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc) hoặc theo dự báo của Trung tâm Dự báo thời tiết hạn vừa châu Âu thì có thể đi thẳng vào vịnh Bắc bộ.

Theo kịch bản dự báo nào thì trong những ngày tới, thời tiết ở khu vực Bắc Biển Đông, vịnh Bắc bộ cũng trở xấu, biển động mạnh với cột sóng cao 2 - 3m.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bịa đặt 'bàn tay người trong bụng cá song' để câu like

Hai đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt 'bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người' đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệu tập và xử lý.