| Hotline: 0983.970.780

Cặp cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan khôi phục thông quan hàng hóa như trước dịch

Thứ Năm 23/02/2023 , 10:25 (GMT+7)

Lái xe hai nước Việt - Trung có thể đi trực tiếp qua cặp cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan, song vẫn phải có kết quả test PCR âm tính.

Khôi phục thông quan như trước dịch ở cặp cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan. Ảnh: Tùng Đinh.

Khôi phục thông quan như trước dịch ở cặp cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan. Ảnh: Tùng Đinh.

"Tại cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan, lái xe khi nhập cảnh vào Trung Quốc vẫn thực hiện theo thông báo của phía Trung Quốc có nghĩa là phải có xét nghiệm âm tính PCR trong vòng 48 tiếng đồng hồ và khai báo vào phiếu khai nhập cảnh y tế mới được nhập cảnh vào Trung Quốc", Cục thương mại Bằng Tường cho biết.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, phía Trung Quốc thông tin từ ngày 20/02/2023 khôi phục phương thức thông quan cửa khẩu như trước khi có dịch bệnh, tức là các phương tiện qua biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc có thể xuất nhập cảnh trực tiếp, lái xe và người đi cùng xe qua biên giới của hai bên có thể lái xe hàng vào ngoài khu vực cửa khẩu của bên kia để sang tải hàng hóa và tiến hành giao nhận hàng hóa.

Lái xe và người đi cùng xe của hai bên Việt - Trung có thể thông qua đường xuất nhập cảnh để xuất nhập cảnh.

Về việc xuất nhập cảnh, phía Trung Quốc thực hiện điều chỉnh chính sách “dừng xuất nhập cảnh hành khách, chỉ xuất nhập khẩu hàng hóa” tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan, theo đó cho phép hành khách quốc tế được xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan từ ngày 20/02/2023.

Yêu cầu hành khách trước khi nhập cảnh Trung Quốc cần tiến hành xét nghiệm PCR trong vòng 48 tiếng, có kết quả âm tính thì được nhập cảnh vào Trung Quốc (không cần phải xin mã sức khỏe từ Đại sứ quán Trung Quốc tại nước ngoài, nhưng phải điền kết quả xét nghiệm vào Thẻ xin mã sức khỏe nhập cảnh hải quan). Nếu kết quả hiển thị dương tính, người nhập cảnh cần đợi kết quả âm tính mới được nhập cảnh vào Trung Quốc.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.