| Hotline: 0983.970.780

Cặp đôi vàng trong làng diệt cỏ 'Miceo 620EC và Butapro 550EC'

Thứ Tư 29/11/2023 , 16:44 (GMT+7)

ĐBSCL Miceo 620EC và Butapro 550EC, bộ sản phẩm trừ cỏ dại trên ruộng lúa hiệu quả. Với chất an toàn Fenclorim, lúa được bảo vệ an toàn 'không lo chết vũng', 'không lo vàng lúa'.

Quản lý cỏ dại đầu vụ chính là yếu tố quyết định sự thành bại của vụ mùa. Ảnh: Phú Nông.

Quản lý cỏ dại đầu vụ chính là yếu tố quyết định sự thành bại của vụ mùa. Ảnh: Phú Nông.

Giá lúa đang ở mức cao, điều kiện canh tác vụ đông xuân khá thuận lợi, nhiều bà con nông dân không khỏi hy vọng một vụ mùa bội thu.

Tuy nhiên, cỏ dại luôn là nỗi lo của người trồng lúa, nhất là thời gian gieo sạ vụ đông xuân rơi vào cuối mùa mưa, những cơn mưa bất chợt làm cho công tác quản lý đối tượng này gặp nhiều khó khăn.

Nhiều nhà nông chia sẻ nếu không quản lý tốt, cỏ dại sẽ cạnh tranh ánh sáng, dinh dưỡng và nước dẫn đến tình trạng ruộng lúa phát triển kém, giảm năng suất và chất lượng hạt. Mặt khác, mật số cỏ dại trên đồng ruộng cao còn là điều kiện cho các loài dịch hại trên lúa cư trú và gây hại.

Bộ đôi cỏ Miceo 620EC và Butapro 550EC giúp bà con quản lý tốt cỏ dại đầu vụ. Ảnh: Kiều Trang.

Bộ đôi cỏ Miceo 620EC và Butapro 550EC giúp bà con quản lý tốt cỏ dại đầu vụ. Ảnh: Kiều Trang.

Quản lý cỏ dại đầu vụ là 1 trong những yếu tố quyết định sự thành bại của vụ mùa. Do đó, để quản lý tốt cỏ dại, ngoài khâu làm đất bà con nông dân cần chú ý chọn các loại thuốc trừ cỏ chất lượng, đảm bảo hiệu quả nhưng vẫn an toàn cho mạ non.

Nhận thấy việc bảo vệ lúa khỏi tác động của thuốc trừ cỏ là vấn đề cần được quan tâm, Công ty TNHH Phú Nông nghiên cứu và cho ra thị trường bộ đôi sản phẩm Miceo 620EC trừ cỏ tiền nảy mầm có tính chọn lọc, Butapro 550EC trừ cỏ hậu nảy mầm sớm giúp bà con nông dân xử lý cỏ dại hiệu quả. 

Đặc biệt, Miceo 620EC và Butapro 550EC là một trong số ít sản phẩm trên thị trường chứa chất hoạt chất an toàn Fenclorim không gây hại đến sự phát triển của cây lúa.

Ông Võ Văn Liêm hộ nông dân trồng lúa lâu năm tại (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) chia sẻ: Để quản lý tốt cỏ dại đòi hỏi phải làm đất bằng phẳng, khống chế tốt lượng nước trong ruộng.

Ngoài ra, phun thuốc Miceo 620EC sau khi sạ từ 1 - 4 ngày đảm bảo sẽ xử lý được 80-90% lúa cỏ và các loại cỏ dại trên đồng ruộng.

Miceo 620EC và Butapro 550EC rất an toàn cho lúa. Ảnh: Kiều Trang.

Miceo 620EC và Butapro 550EC rất an toàn cho lúa. Ảnh: Kiều Trang.

Miceo 620EC - Không lo chết vũng

Miceo 620EC là thuốc trừ cỏ tiền nảy mầm có tính chọn lọc, tác động nội hấp bởi hoạt chất Butachlor giúp xử lý hiệu quả các nhóm cỏ hòa bản, cỏ lá rộng trên ruộng lúa trong giai đoạn 1 - 4 ngày sau sạ. Liều lượng sử dụng 1,2 lít/ha, với lượng nước phun tối thiểu 320 lít/ha.

Butapro 550EC - Không lo vàng lúa

Butapro 550EC, thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm sớm giai đoạn 7 -11 ngày sau sạ, khi cỏ dại được khoảng 2 - 4 lá. Với tác động lưu dẫn cùng hoạt chất Butachlor, Propanil, thuốc có tác động hiệu quả với các nhóm cỏ đuôi phụng, cỏ lồng vực và cỏ lá rộng. 

Giai đoạn lúa được 7-11 ngày tuổi, lá non bắt đầu phát triển mạnh, phun thuốc trừ cỏ giai đoạn này lúa rất dễ bị vàng lá, chậm phát triển.

Tuy nhiên, Butapro 550EC của Công ty TNHH Phú Nông là một trong số ít sản phẩm trừ cỏ hậu nảy mầm trên thị trường có chứa chất an toàn Fenclorim nên khi phun lúa sẽ không bị vàng, sượng mà phát triển bình thường, mạ khoẻ. Liều lượng sử dụng 1,8 lít/ha với lượng nước phun 320 lít/ha.

Tham gia quét mã QR in trên sản phẩm bà con có cơ hội trúng nhiều giải thưởng giá trị. Ảnh: Kiều Trang.

Tham gia quét mã QR in trên sản phẩm bà con có cơ hội trúng nhiều giải thưởng giá trị. Ảnh: Kiều Trang.

Lưu ý, để thuốc trừ cỏ đạt hiệu quả tối đa, bà con nông dân cần sử dụng đúng liều lượng, nồng độ quy định như khuyến cáo, đồng thời chọn loại thuốc theo từng giai đoạn phát triển của cây lúa.

Ngoài ra, do thuốc tác động với cỏ qua lá, khi phun thuốc ruộng cần tháo cạn nước nhưng đủ ẩm. Sau phun cho nước vào ruộng và giữ khoảng 2 - 3 ngày, điều chỉnh mực nước ruộng phù hợp với giai đoạn sinh trưởng của cây lúa.

Ông Huỳnh Văn Dũng, Giám đốc HTX Nông nghiệp dịch vụ Kiến Thành (huyện Vị Thủy tỉnh Hậu Giang) cho biết, HTX đang trồng lúa theo tiêu chuẩn Vietgap. Bà con nông dân HTX nhận thấy các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật (BTVT) của Phú Nông, đặc biệt là thuốc trừ cỏ Miceo 620EC và Butapro 550EC rất an toàn cho lúa. Nhờ sử dụng thuốc đúng cách nên việc quản lý cỏ dại của ông cùng các xã viên luôn đạt hiệu quả, lúa thương phẩm đạt chất lượng theo tiêu chuẩn VietGap, không bị lẫn cỏ. 

Bà con nông dân tham gia du lịch Đà Lạt cùng Phú Nông khi tham gia chương trình 'Tích điểm vàng - Rộn ràng du lịch'. Ảnh: Phú Nông.

Bà con nông dân tham gia du lịch Đà Lạt cùng Phú Nông khi tham gia chương trình “Tích điểm vàng - Rộn ràng du lịch”. Ảnh: Phú Nông.

Theo ông Tống Hoàng Phi, Đại lý phân phối vật tư nông nghiệp Nguyên Lộc (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), sản phẩm trừ cỏ Miceo 620EC và Butapro 550EC của Công ty TNHH Phú Nông hiện được nhiều bà con tin tưởng sử dụng vì khả năng trừ cỏ tốt, an toàn cho lúa, đồng thời có nhiều giải thưởng hấp dẫn khi quét mã QR trên sản phẩm.

Trên mỗi sản phẩm Công ty TNHH Phú Nông đều in mã QR giúp bà con nông dân phân biệt hàng thật, giả. Hơn nữa, vụ đông xuân 2023- 2024, Công ty tri ân khách hàng thông qua 3 chương trình lớn: “Tích điểm vàng - Rộn ràng du lịch”, “Quét thả ga - Nhận quà tết bao la” và “Quét liền - Có tiền”.

Đường dây nóng hỗ trợ miễn phí: 1800 1163

CLB nông dân Phú Nông (PNF) hiện có khoảng 9.000 hội viên, tổng số điểm tích lũy gần 30 triệu điểm sau khi trừ điểm đã quy đổi ở vụ trước.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.