| Hotline: 0983.970.780

Nông dân đại điền mê sản phẩm phòng trị bệnh lem lép hạt Teacher 400SC

Thứ Tư 17/08/2022 , 10:25 (GMT+7)

ĐBSCL Sản phẩm thuốc phòng, trị bệnh lem lép hạt Teacher 400SC dù mới ra mắt thị trường nhưng đã được nhiều nông dân đại điền mê dùng vì tin tưởng chất lượng sản phẩm.

Tin tưởng sản phẩm chất lượng

Cánh đồng lúa rộng tới 20 ha của gia đình Trần Hữu Nhân, ở ấp Mỹ Bình, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, đang vào giai đoạn chín, ngả màu vàng óng. Dù còn khoảng 15 ngày nữa mới cho thu hoạch nhưng với kinh nghiệm của một nông dân chuyên trồng lúa, anh Nhân “tin chắc là lúa trúng mùa, bội thu nếu không gặp thời tiết bất thường”.

Vụ lúa hè thu 2022, anh Nhân chọn giống lúa OM4900 để gieo sạ. Đây là giống lúa dài ngày (100-105 ngày) nên tốn nhiều công chăm sóc, nhất là khâu phòng trừ dịch bệnh. Anh Nhân bảo: “Vụ hè thu thời tiết mưa nhiều, thường ẩm ướt nên nấm bệnh phát triển mạnh, nhất là bệnh lem lép hạt, không chỉ làm giảm năng suất mà còn ảnh hưởng đến cả chất lượng. Để phòng trị bệnh, tôi đã chọn thuốc Teacher 400SC của Công ty TNHH Phú Nông (Công ty Phú Nông), lúa hiện đang cong trái me, bông lúa rất sáng nên cảm thấy hài lòng, trong khi nhiều ruộng kế bên bị bệnh này khá nhiều”. 

Nông dân rất tin tưởng khi sử dụng thuốc Teacher 400SC để phòng, trị bệnh lem lép hạt, bông lúa sạch bệnh, hạt lúa no tròn và sáng bóng. Ảnh: Minh Khánh.

Nông dân rất tin tưởng khi sử dụng thuốc Teacher 400SC để phòng, trị bệnh lem lép hạt, bông lúa sạch bệnh, hạt lúa no tròn và sáng bóng. Ảnh: Minh Khánh.

Là nông dân sản xuất lúa với diện tích lớn, từ nhiều năm qua anh Nhân luôn chọn các Công ty sản xuất vật tư nông nghiệp lớn, có uy tín, sảm phẩm chất lượng để chăm bón, bảo vệ ruộng lúa của mình. Trong đó, về lĩnh vực nông dược, anh Nhân luôn chọn các sảm phẩm của Công ty Phú Nông, với quan điểm là sử dụng sản phẩm chất lượng, hiệu quả chứ không ham rẻ, phòng trị bệnh không tốt thì thiệt hại sẽ rất lớn. 

Nhờ sử dụng thuốc phòng, trị bệnh lem lép hạt Teacher 400SC của Công ty Phú Nông nên 20 ha lúa của gia đình anh Nhân sạch bệnh, hạt lúa no tròn, rất sáng màu. Ảnh: Minh Khánh.

Nhờ sử dụng thuốc phòng, trị bệnh lem lép hạt Teacher 400SC của Công ty Phú Nông nên 20 ha lúa của gia đình anh Nhân sạch bệnh, hạt lúa no tròn, rất sáng màu. Ảnh: Minh Khánh.

Theo anh Nhân, các sản phẩm thuốc BVTV của công ty Phú Nông sử dụng rất có hiệu quả nên được nông dân sử dụng trọn gói từ khi xuống giống (trừ cỏ dại) cho đến khi thu hoạch (phòng trừ sâu, rầy, nấm bệnh). “Vì đã có niềm tin với các sản phẩm của Phú Nông nên dù thuốc phòng, trị bệnh lem lép hạt Teacher 400SC mới bán ra thị trường tôi vẫn tự tin chọn sử dụng cho toàn bộ diện tích ruộng nhà. Dàn lúa sáng bóng, hạt no tròn, bệnh lem lép hạt được phòng trị tốt, nhìn sướng con mắt lắm. Vụ này thời tiết không thuận, nhiều hộ phòng trị bênh không tốt, thiệt hại nhiều, ruộng nhà mình đã phun đợt cuối rồi, không lo dịch bệnh nữa, nay đến ngày thu hoạch chỉ mong thời tiết không xảy ra mưa, bão bất thường nữa thôi”, anh Nhân phấn khởi nói.

Có thầy hay, thuốc tốt nông dân bớt lo

Còn tại Đồng Tháp, nhiều HTX có diện tích đất lớn đang sản xuất lúa theo cánh đồng liên kết với doanh nghiệp từ 200 ha đến cả 1.000 ha, các nông dân lo lắng nhất là khi lúa ở giai đoạn trổ đều trên đồng mà gặp phải tình trạng bệnh lem lép hạt, sẽ dẫn đến giảm năng suất ở cuối vụ, thất thu. Nếu ruộng nào phát hiện bệnh muộn, phun xịt không đúng thuốc hay phun ngừa không kịp thời là hết lãi, thậm chí âm cả vốn đầu tư.

Ông Ngô Minh Phụng, ở ấp 5, xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cũng là thành viên của HTX Nông nghiệp Mỹ Đông có 200 công ruộng sản xuất 3 vụ lúa trong năm. Để sản xuất hiệu quả, ông Phụng luôn áp dụng các biện pháp tiến bộ khoa học kỹ thuật của ngành nông nghiệp khuyến cáo vào đồng ruộng, như: “3 giảm 3 tăng”, “1 phải 5 giảm” và đặc biệt là “4 đúng” trong sử dụng thuốc BVTV. Cho nên nhiều vụ lúa qua gia đình ông đều đạt năng suất khá ôn định và cao hơn vài trăm kg lúa/ha so với các ruộng xung quanh.

Ông Phụng chia sẻ, gia đình làm 200 công ruộng ở 4 khu đất khác nhau, 100 công sản xuất lúa hàng hóa giống OM18 và 100 công còn lại sản xuất giống OM5451 theo hình thức sản xuất lúa giống, được doanh nghiệp bao tiêu toàn bộ đầu ra. Để lúa cho năng suất cao, ngoài chuyện áp dụng khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng, nông dân cần phải thường xuyên thăm đồng, bón phân cân đối và phòng trừ sâu, bệnh đúng thời điểm.  

Sử dụng thuốc Teacher 400SC phòng, trị bệnh lem lép hạt, cây lúa sạch bệnh, bông to, hạt lúa no tròn, rất sáng màu. Ảnh: Gia Bảo.

Sử dụng thuốc Teacher 400SC phòng, trị bệnh lem lép hạt, cây lúa sạch bệnh, bông to, hạt lúa no tròn, rất sáng màu. Ảnh: Gia Bảo.

“Làm lúa gần 30 năm nay nhưng nông dân như tôi vẫn lo âu nhất là bệnh lem lép hạt, bệnh này xuất hiện nhiều nhất trong vụ lúa hè thu. Vì bệnh lem lép hạt này nếu lơ ngơ phun thuốc sai trong phòng ngừa hay phát hiện bệnh muộn trên đồng ruộng sẽ ảnh hưởng năng suất về sau. Từ khi sản phẩm Teacher 400SC của Công ty Phú Nông có mặt trên thị trường, tôi đều mua về sử dụng cho các vụ lúa ở giai đoạn trổ đều. Đặc biệt trong năm 2022 này, cả 3 vụ lúa tôi đều thuê máy bay không người lái đến phun dịch vụ và sử dụng sản phẩm Teacher 400SC cho 200 công ruộng để phòng ngừa bệnh lem lép hạt, rất hiệu quả. Có thầy hay, thuốc tốt nông dân cũng bớt lo” ông Phụng nói.

Nhiều nông dân tin tưởng sản phẩm thuốc phòng, trị bệnh lem lép hạt Teacher 400SC của Công ty TNHH Phú Nông dù mới bán ra thị trường. Ảnh: Gia Bảo.

Nhiều nông dân tin tưởng sản phẩm thuốc phòng, trị bệnh lem lép hạt Teacher 400SC của Công ty TNHH Phú Nông dù mới bán ra thị trường. Ảnh: Gia Bảo.

Cách nhà ông Phụng không xa, ông Nguyễn Văn Sáu, ở xã Hưng Thạnh, Tháp Mười, Đồng Tháp canh tác 125 công ruộng. Ông Sáu cho biết: Kể từ vụ lúa đông xuân 2021-2022 đến nay, tôi thấy nhiều người sử dụng Teacher 400SC phòng ngừa bệnh lem lép hạt ở giai đoạn đồng trổ đều rất hiệu quả, thậm chí bệnh lem lép hạt mới xuất hiện nhẹ phun Teacher 400SC là chặn đứng bệnh này luôn.

Riêng ở vụ lúa hè thu 2022, ông Sáu cho phun Teacher 400SC để phòng ngừa bệnh lem lép hạt trước trổ và sau trổ. Lúa trổ rất đều, bông to dài, hạt chắc no tới cậy, cứng cây, ít đổ ngã nên năng suất từ 6 - 6,5 tấn/ha, bán giá 5.800 đồng, sau khi trừ chi phí lãi 12 triệu đồng/ha.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.