| Hotline: 0983.970.780

Cấp phát 12.000 cây giống sâm Ngọc Linh do Thủ tướng Chính phủ trao tặng

Thứ Năm 14/12/2023 , 10:39 (GMT+7)

300 hộ dân nghèo của huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng 12.000 cây giống sâm Ngọc Linh để phát triển kinh tế.

Các hộ dân nghèo được cấp giống sâm Ngọc Linh. Ảnh: Tuấn Anh.

Các hộ dân nghèo được cấp giống sâm Ngọc Linh. Ảnh: Tuấn Anh.

Sáng 13/12, UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức cấp phát 12.000 cây giống sâm Ngọc Linh do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng cho 300 hộ nghèo của huyện.

Trước đó, trong chuyến công tác tại tỉnh Kon Tum vào tháng 8/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng 12.000 cây giống sâm sâm Ngọc Linh cho 300 hộ dân nghèo của huyện Tu Mơ Rông để phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ngay sau đó, UBND huyện Tu Mơ Rông sàng lọc những hộ dân khó khăn nhất, đảm bảo tiêu chí theo đúng kỳ vọng đặt ra. Mặt khác, huyện cũng xây dựng các phương án để người dân trồng sâm Ngọc Linh hiệu quả nhất. Theo đó, huyện Tu Mơ Rông quyết định trồng sâm tập trung tại cánh rừng già ở Măng Ri.

Người dân vui mừng nhận giống sâm Ngọc Linh do Thủ tướng trao tặng. Ảnh: Tuấn Anh.

Người dân vui mừng nhận giống sâm Ngọc Linh do Thủ tướng trao tặng. Ảnh: Tuấn Anh.

Sau khi thống nhất vị trí, làm đất, hàng rào bảo vệ và tập huấn kỹ thuật, huyện đã tổ chức cấp phát giống sâm Ngọc Linh. Đây là thời điểm cây đang khỏe mạnh, lại đúng vào mùa gieo giống.

Tại đây, khi nhận sâm, 300 hộ dân được các cán bộ của xã, huyện, Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum cùng các chuyên gia hướng dẫn trồng sâm tập trung dưới tán rừng cũng như kỹ thuật chăm sóc để đạt tỷ lệ sống cao nhất.

UBND huyện Tu Mơ Rông cũng đã chỉ đạo cho Phòng NN-PTNT giúp 300 hộ dân xây dựng quy chế quản lý người ra vào, chăm sóc khu vực trồng sâm Ngọc Linh nhằm được bảo vệ tốt nhất.

Người dân trồng sâm Ngọc Linh dưới rừng Măng Ri. Ảnh: Tuấn Anh.

Người dân trồng sâm Ngọc Linh dưới rừng Măng Ri. Ảnh: Tuấn Anh.

Ghi nhận thực tế, người dân Xơ Đăng được nhận sâm Ngọc Linh rất háo hức, mừng rỡ khi được Thủ tướng quan tâm. Anh A Long (thôn Mô Pả, xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông) cho biết, được Thủ tướng tặng 40 cây sâm Ngọc Linh, gia đình anh rất mừng nên đã tự tay vun trồng. Là 1 trong những gia đình thuộc diện hộ nghèo, anh Long cũng muốn trồng sâm Ngọc Linh để đổi đời nhưng không có tiền mua sâm giống.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, người dân muốn trồng sâm Ngọc Linh nhưng chưa có điều kiện do giá cây giống khá cao. Được Thủ tướng tặng sâm giống đã giúp đồng bào Xơ Đăng có thêm điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Người dân trong vùng rất phấn khởi, cảm ơn Thủ tướng đã tặng sâm giống.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.