| Hotline: 0983.970.780

Cát Bà lần nữa dừng đón khách du lịch để phòng dịch Covid-19

Thứ Năm 06/05/2021 , 16:21 (GMT+7)

Từ 0h ngày 7/5 dừng hoạt động đón khách du lịch đến tham quan trên địa bàn huyện Cát Hải (Hải Phòng), trong đó có khu du lịch Cát Bà để phòng, chống dịch Covid-19.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Cát Bà đã nhiều lần dừng đón khách du lịch. Ảnh: Đinh Mười.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Cát Bà đã nhiều lần dừng đón khách du lịch. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 6/5, thông tin từ UBND huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết, từ 0h ngày 7/5 sẽ dừng hoạt động đón khách du lịch đến tham quan, đồng thời, dừng hoạt động đối với tất cả có sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm nhóm sinh hoạt tư gia, điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.

Các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà được yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về.

Trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với các hoạt động tập trung đông người tại các khu vực công cộng, khuôn viên cây xanh, khu du lịch sinh thái, bãi biển... trên địa bàn huyện đều dừng hoạt động từ 7/5.

Hơn 5 vạn khách du lịch đến với Cát Bà dịp nghỉ lễ vừa qua. Ảnh: Đinh Mười.

Hơn 5 vạn khách du lịch đến với Cát Bà dịp nghỉ lễ vừa qua. Ảnh: Đinh Mười.

Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn cũng được yêu cầu không ra khỏi địa bàn thành phố, với những trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thường trực Huyện ủy.

Còn đối với việc tang lễ, UBND huyện Cát Hải yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương vận động nhân dân rút ngắn thời gian tổ chức, hạn chế tối đa người tham gia, tránh tập trung đông người, với việc cưới hỏi được yêu cầu lùi thời gian tổ chức cưới hoặc thay thế bằng hình thức báo hỉ.

Theo UBND huyện Cát Hải, trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên trên địa bàn huyện chỉ có hơn 50.000 lượt khách đến du lịch, trong đó, phần lớn lượng khách trong nước, lượng khách quốc tế không nhiều, chỉ có một số đoàn khách Trung Quốc và châu Âu đang làm việc tại Việt Nam.

Sau kỳ nghỉ lễ kết thúc, Trung tâm Y tế huyện Cát Hải đã lựa chọn, thực hiện xét nghiệm 100 mẫu đối với các nhân viên nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thị trấn Cát Bà và khu cách ly y tế tập trung của thành phố tại Khách sạn Habour, thị trấn Cát Hải.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.