| Hotline: 0983.970.780

Cát Bà vắng khách, Đồ Sơn ‘cháy’ phòng

Thứ Hai 01/05/2023 , 12:11 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách du lịch đổ về Hải Phòng rất lớn nhưng giữa các điểm du lịch như Cát Bà, Đồ Sơn lại có sự chênh lệch do nhiều nguyên nhân.

Lượng khách ra Cát Bà dịp 30/4-1/5 năm 2023 không đông như dự kiến. Ảnh: Đinh Mười.

Lượng khách ra Cát Bà dịp 30/4-1/5 năm 2023 không đông như dự kiến. Ảnh: Đinh Mười.

Dịp 30/4-1/5, Cát Bà dự kiến sẽ đón khoảng 30.000 khách khách lưu trú. Tuy vậy, lượng khách đến Cát Bà tính đến 1/5 cũng không quá đông, tại phà Gót (điểm đưa đón khách ra Cát Bà) không còn tình trạng quá tải, ùn tắc như mọi năm.

Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Cát Hải cho hay, năm nay, lượng khách đổ về Cát Bà đã đạt được mức như trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nhưng so với dự kiến thì chưa đạt được như kỳ vọng.

Khảo sát sơ bộ của cơ quan chức năng cho thấy, ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách ra Cát Bà tham quan, nghỉ dưỡng giảm khoảng 30% so với cùng thời điểm năm 2022.

Trước dịp nghỉ lễ, huyện Cát Hải rà soát và xác định có 129/321 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ) không đảm bảo điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy,...

Tại phà Gót không còn tình trạng ùn tắc kéo dài như mọi năm. Ảnh: Đinh Mười.

Tại phà Gót không còn tình trạng ùn tắc kéo dài như mọi năm. Ảnh: Đinh Mười.

Ngoài các cơ sở lưu trú đang hoạt động, ở đây còn có 59 tàu du lịch với khoảng 1.000 phòng nghỉ qua đêm, cơ bản cũng được đặt phòng trước.

Thực hiện các quy định của pháp luật, chính quyền địa phương đã kiên quyết yêu cầu các cơ sở này không phục vụ, đón khách nhằm đảm bảo an toàn theo quy định.

Mặt khác, những ngày đầu dịp nghỉ lễ xuất hiện mưa dông, ảnh hưởng khá nhiều tới các hoạt động, dịch vụ du lịch trên đảo. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến du lịch Cát Bà bị giảm lượng khách.

Trái ngược với ở Cát Bà, tại khu du lịch Đồ Sơn, lượng khách năm nay lại đông hơn hẳn so với mọi năm. Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn đều "cháy" phòng. Ngoài khách ở Hải Phòng, nhiều đoàn khách từ các tỉnh, thành khác cũng đặt phòng và nghỉ nhiều ngày.

Lượng khách du lịch đến Đồ Sơn tăng đột biến. Ảnh: Đinh Mười.

Lượng khách du lịch đến Đồ Sơn tăng đột biến. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, trong thời gian qua, quận Đồ Sơn đã tập trung huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, cải thiện giao thông, tăng kết nối liên vùng và tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch từng bước phục hồi, phát triển.

Đồ Sơn cũng đã triển khai hoàn thiện hạ tầng Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng phục vụ du lịch, dịch vụ như bãi biển Cát Long, Quảng trường Dragon Beach 2, Khách sạn Dream Doson Grandeur Resort, sân Golf Dragon Golf Links, Công viên nước Thủy Tinh, để đưa vào hoạt động và khai thác trong mùa hè năm 2023 nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách trong nước và quốc tế.

Qua đó, bước đầu đã tăng cường nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch và truyền thông, hướng tới xây dựng du lịch Đồ Sơn trở thành điểm đến bốn mùa, đã thành điểm nhấn thu hút khách du lịch.

“Chúng tôi chưa thống kê nhưng năm nay lượng khách đồ về Đồ Sơn tăng đột biến. Nếu như mọi năm chủ yếu khách ở Hải Phòng và một số tỉnh lân cận thì năm nay, lượng khách đến từ các tỉnh thành trong nước. Các khách sạn nhà nghỉ đều cháy phòng”, ông Tuấn cho hay.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất