| Hotline: 0983.970.780

Cầu thủ than Quảng Ninh đình công, ông Hùng vẫn chưa làm xít thải

Thứ Năm 01/04/2021 , 08:44 (GMT+7)

Chiều 31/3, cầu thủ Than Quảng Ninh - đội đang xếp nhì LS V.League từ chối ra sân tập để phản đối việc CLB nợ lương gần 1 năm qua.

Than Quảng Ninh nợ 8 tháng tiền lương

Toàn đội Than Quảng Ninh từ chối ra sân tập trong buổi tập chiều 31/3, chỉ 3 ngày trước cuộc đối đầu Bình Dương tại vòng 7 V.League 2021. Sở dĩ có hành động bùng phát như vậy là do cầu thủ không nhận được động thái cụ thể nào trong việc giải quyết chuyện lương thưởng, dù đã nhiều lần lên tiếng trong nội bộ.

Cầu thủ Quảng Ninh ngồi trên khán đài chiều 31/3 để phản đối việc bị nợ lương quá lâu. Ảnh: Vnexpress

Cầu thủ Quảng Ninh ngồi trên khán đài chiều 31/3 để phản đối việc bị nợ lương quá lâu. Ảnh: Vnexpress

Các cầu thủ Than Quảng Ninh được cho là đang bị nợ 8 tháng tiền lương, 1.5 năm tiền lót tay chưa tính các khoản thưởng. Tổng số tiền ban lãnh đạo đội chủ sân Cẩm Phả đang nợ toàn đội lên tới khoảng 10 tỷ đồng. 

Vướng mắc về tài chính là nguyên nhân khiến HLV Phan Thanh Hùng cùng hàng loạt trụ cột như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Giang Trần Quách Tân, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi... đồng loạt đầu quân cho các đội bóng khác trước thềm mùa giải 2021. Không đủ người, Quảng Ninh thậm chí phải đôn cầu thủ trẻ lên để tập luyện.

Tuy nhiên, đội bóng đất mỏ gây bất ngờ lớn khi đánh bại những đối thủ có máu mặt như TP HCM, Thanh Hoá, Hải Phòng. Sau sáu vòng, thầy trò HLV Hoàng Thọ xếp thứ hai với 12 điểm, chỉ kém đầu bảng của HAGL một điểm.

Tỉnh cũng khó can thiệp

Khi chưa xảy ra việc đình công ngày 31/3, một số cầu thủ của đội than Quảng Ninh cũng đã phản ánh với phóng viên về chuyện bị nợ lương, thưởng trong thời gian dài. Trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Quảng Ninh, cho biết tỉnh không thể bỏ tiền ngân sách ra để hỗ trợ đội bóng bởi đây là kinh doanh bóng đá, theo mô hình của doanh nghiệp.

Về câu hỏi, tháng 8/2020, tỉnh Quảng Ninh đã cho phép Công ty Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang (Doanh nghiệp quản lý đội bóng Than Quảng Ninh) được sử dụng lượng bã sàng, đá xít thải của TKV để sản xuất, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ nhằm đảm bảo nguồn kinh phí duy trì hoạt động cho đội bóng; vị lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao nói rằng việc này vẫn chưa triển khai được.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Công ty CP Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, trình bày khó khăn của Công ty đang thiếu kinh phí duy trì hoạt động đội bóng. Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch Công ty CP Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang đã đề xuất với tỉnh Quảng Ninh các phương án tạo việc làm cho công ty để đảm bảo nguồn kinh phí duy trì hoạt động cho đội bóng.

Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Bóng đá Than Quảng Ninh. Ảnh: VT

Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Bóng đá Than Quảng Ninh. Ảnh: VT

Sau khi nghe báo cáo của doanh nghiệp, của Tập đoàn than và các sở, ban, ngành - ông Đặng Huy Hậu, khi đó là Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh (đã nghỉ hưu) cho biết, UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang được sử dụng lượng bã sàng, đá xít thải của TKV để sản xuất, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ theo hướng ưu tiên phục vụ nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất gạch, vật liệu xây dựng và các đơn vị có nhu cầu trên địa bàn. Thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Tỉnh ủy.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang khẩn trương làm việc với TKV và các đơn vị liên quan để thống nhất nội dung, phương án triển khai theo quy định; Gửi phương án về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh để được hướng dẫn, thẩm định, thời hạn trước ngày 15/9/2020.

Ông Đặng Huy Hậu cũng đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tích cực hỗ trợ, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang trong quá trình xây dựng và thực hiện phương án, đảm bảo tính hiệu quả, ổn định, khả thi.

Đến nay đã 7 tháng, không rõ vì sao Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang vẫn chưa triển khai làm bã sàng, đá xít để có kinh phí "nuôi" đội bóng?

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.