| Hotline: 0983.970.780

Cháu bé bị bỏ rơi ở chùa vì mẹ còn muốn… lấy chồng

Thứ Sáu 05/07/2019 , 10:00 (GMT+7)

Nhờ nhà chùa trông nom hộ con gái, sau đó người mẹ trẻ này bỏ chạy “mất hút” kèm lá thư “nhờ nuôi hộ, để còn đi lấy chồng”.

Sư thầy Thích Đàm Tươi, Trụ trì chùa Nhất, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên (Nam Định) cho biết, vào khoảng 16h40 chiều 3/7, có một cô gái trẻ khoảng hơn 20 tuổi đưa bé gái vào chùa nhờ gửi để đi mua sữa cho con. Lúc này, sư thầy đang làm lễ trong chùa, nghĩ người dân gửi bình thường nên nhận trông giúp.

Thế nhưng, nhà chùa đợi mãi không thấy mẹ cháu bé đến nhận, khi kiểm tra túi đồ thì phát hiện lá thư mẹ cháu bé để lại cùng bộ quần áo của cháu bé.

Lá thư mà mẹ cháu bé để lại.

Trong thư, người mẹ trẻ viết: “Xin cho con! Nhà sư ạ, em sinh viên vì tin người nên em chót dại một lần rồi sinh ra bé đến nay. Vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân (SN 6/6/2018) nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng…”.

“Sau nắm bắt được sự việc, nhà chùa đã báo cáo lên chính quyền địa phương để có hướng giải quyết”, thầy Thích Đàm Tươi tâm sự.

Thầy Thích Đàm Tươi cho biết thêm, sau khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, đã có rất nhiều người ở địa phương, thậm chí ở nơi khác liên hệ, đặt vấn đề về việc nhận cháu bé về nuôi dưỡng, làm con nuôi. Song, nhà chùa vẫn quyết định nhận nuôi cháu bé nếu mẹ cháu không đến nhận lại.

“Từ hôm cháu bị bỏ rơi ở chùa, cháu bé vẫn vô tư vui chơi, không hề sợ hãi và lạ lẫm, không hề khóc lóc. Cháu hoàn toàn khỏe mạnh”, thầy Tươi bộc bạch.

Cháu bé vui đùa cùng mọi người.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) cho hay, ngay sau khi có thông tin, đơn vị đã gặp nhà chùa để nắm bắt sự việc.

“Hiện, chúng tôi vẫn đang xác minh nhân thân cháu bé, nếu không tìm thấy mẹ cháu hoặc mẹ cháu không đến nhận nuôi thì chúng tôi sẽ làm thủ tục để đáp ứng nguyện vọng của nhà chùa được nuôi dưỡng cháu”, ông Khởi thông tin.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất