| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cổng chùa

Thứ Hai 25/12/2017 , 19:27 (GMT+7)

Sư thầy trụ trì một ngôi chùa đã phát hiện một trẻ sơ sinh được đặt trong chiếc giỏ nhựa để ở ngay trước cổng chùa với lời nhắn gửi nhà chùa nuôi giùm con.

Bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cổng chùa (ảnh minh họa)

Tin từ cơ quan chức năng phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh chiều nay, 25/12, cho biết, UBND phường đã ra thông báo về việc một bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cổng chùa Tế thuộc địa bàn phường tới toàn thể nhân dân để ai là cha, mẹ hoặc người thân thích của cháu bé thì liên hệ với UBND phường Mạo Khê hoặc sư thầy Thích Đàm Linh - Trụ trì chùa Tế làm thủ tục nhận lại cháu bé.

Trước đó vào khoảng gần 19h tối ngày 20/12, sư thầy Thích Đàm Linh – Trụ trì chùa Tế nghe có tiếng động phía cổng chùa nên đi ra kiểm tra và phát hiện một chiếc giỏ nhựa màu xanh để ngay tại bậc thềm của cổng chùa, bên trong có một bé gái sơ sinh mặc quần áo màu hồng, được quấn một chiếc khăn màu nâu bên ngoài.

Trong chiếc giỏ còn có 1 bình sữa, 2 chiếc khăn cùng một số quần áo, đồ dùng trẻ sơ sinh cùng với một mảnh giấy có nội dung: “Con sinh cháu nhưng không nuôi được cháu nên con gửi sư nuôi giúp con, cháu sinh ngày 15/12/2017. Con thành thật biết ơn sư”. Mảnh gi được cho là người thân cháu bé viết và để lại.

Sự việc ngay lập tức được nhà chùa cấp báo lên chính quyền phường Mạo Khê.

Ngay sau đó cơ quan chức năng phường đã có mặt tại chùa, tiến hành lập biên bản đồng thời ra thông báo tìm người thân của cháu bé.

 

 

(Dân trí)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất