| Hotline: 0983.970.780

Chạy đà hoàn hảo

Thứ Hai 19/10/2015 , 07:25 (GMT+7)

Cả Man Utd lẫn Man City đều chạy đà vô cùng hoàn hảo hơn cho trận derby vào cuối tuần này bằng những chiến thắng rất thuyết phục.

Quỷ đỏ phải làm khách trên sân của Everton (đêm 17/10) trong bối cảnh cánh trái của họ bị tê liệt. Cả Luke Shaw và Ashley Young đều chấn thương, còn tân binh được kỳ vọng số một hồi đầu mùa Memphis Depay sa sút phong độ một cách khủng khiếp.

Chừng ấy vấn đề về nhân sự cộng thêm thành tích bất hảo 3 năm liên tiếp không thắng, thậm chí không ghi nổi một bàn nào trên sân Everton khiến Man Utd bị dự báo là sẽ bật khỏi top 3 sau vòng 9.

Những gì mà các học trò của Louis van Gaal đã làm trong 15 phút đầu tiên một lần nữa chứng tỏ nhận định trên chẳng hề sai.

Hàng công thi đấu chậm chạp, hàng thủ lóng ngóng khiến thủ thành De Gea vài lần bị đặt trong thế báo động. Nếu người gác đền 24 tuổi không ra vào hợp lý, rất có thể Man Utd sẽ “chết lâm sàng” sớm, giống như họ đã từng như thế ở các cuộc gặp gỡ trước đây.

Nhưng rồi bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn đã giúp Man Utd vượt qua khó khăn.

Phút 18, Wayne Rooney va chạm với hậu vệ Everton khiến cầu thủ này không phá bóng được như ý. Trọng tài không cắt còi. Khi mà các cầu thủ áo xanh còn mải tranh cãi thì Schneiderlin như từ dưới đất chui lên, đặt lòng chính xác mở tỷ số.

Bốn phút sau, Quỷ đỏ tung nhát kiếm thứ hai. Đội khách hưởng phép lợi thế khi Martial đang nằm sân. Bóng được luân chuyển sang cánh trái, đúng vị trí mà Man Utd lo lắng nhất trước trận đấu.

Để rồi như một phép màu, người bị Louis van Gaal nghi ngờ về tài năng và thái độ thi đấu là Marcos Rojo tạt bóng như thể Ryan Giggs thời đỉnh cao cho Ander Herrera dễ dàng đánh đầu cận thành.

Nếu như nửa đỏ thành Manchester cần hơn 20 phút để xé lưới đối thủ 2 lần thì đội bóng cùng thành phố Man City chỉ cần hơn 10 phút.

Đội bóng mới lên hạng Bournemouth là quá yếu so với sức mạnh hiện tại của đội quân Manuel Pellegrini, và Raheem Sterling rồi Wilfried Bony nhanh chóng đưa đội chủ nhà vượt lên.

Dẫu Bournemouth đã thể hiện được quyết tâm cao ngùn ngụt của một tân binh giải Ngoại hạng bằng bàn gỡ ở phút 22, nhưng điều ấy chẳng có nhiều ý nghĩa trong ngày mà cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử - Sterling thăng hoa.

Cựu cầu thủ Liverpool liên tiếp lập thêm cú đúp ở các phút 30 và 45, để chính thức sở hữu hat-trick đầu tiên trong màu áo Man City.

Bàn thắng ấn định tỷ số của Wilfried Bony ở phút cuối càng tô đậm thêm sự hoành tráng của hàng công đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Với 24 lần làm tung lưới các đối thủ, Man City chính là đội ghi nhiều bàn nhất tại mùa giải năm nay.

Bằng những cách khác nhau, hai đội bóng thành Manchester đều chiến thắng vô cùng thuyết phục. Trận derby giữa họ vào cuối tuần này, cũng vì thế, càng thêm phần hấp dẫn bởi đó sẽ là lần đầu tiên sau ba năm, Man Utd đụng độ Man City trong tâm thế của những kẻ đi chinh phục chức vô địch.

Có một chi tiết thú vị, tăng thêm độ hấp dẫn cho cuộc thư hùng nảy lửa năm nay, đó là sự trở lại kịp thời của Wayne Rooney.

Nhân vật chính của các trận derby thành Manchester vừa chấm dứt 1.550 phút không biết ghi bàn trên sân khách, đồng thời vươn lên trở thành chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử giải Ngoại hạng với 187 bàn, bằng pha lập công vào lưới đội bóng cũ Everton.

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm