| Hotline: 0983.970.780

Chia sẻ thông tin về bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Tư 12/09/2018 , 16:01 (GMT+7)

Ngày 11/9, tại TP.HCM, Cục Thú y đã tổ chức hội thảo chia sẻ thông tin về bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

15-30-34_chi_se_thong_tin_dich_t_lon
Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên thế giới, nhất là ở Trung Quốc, cũng như các kinh nghiệm phòng chống căn bệnh này.

Bên cạnh đó, là những thông tin về kinh nghiệm giám sát, phát hiện sớm và chủ động phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi ở Thái Lan (nước chăn nuôi lớn trong khu vực ASEAN) và trên thế giới; tình hình nghiên cứu, sản xuất vacxin phòng bệnh dịch tả lợn Châu Phi; năng lực xét nghiệm phát hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi của ngành thú y; kế hoạch chủ động giám sát để ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam.

Trong ngày 12/9, chương trình hội thảo tiếp tục với buổi tập huấn và thống nhất sử dụng kỹ thuật xét nghiệm phát hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi bằng kỹ thuật Rea-time PCR.

Xem thêm
Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.