| Hotline: 0983.970.780

Chiêu trò thổi giá Đặng Văn Lâm

Thứ Ba 12/01/2021 , 06:09 (GMT+7)

Cùng một lúc, cả 3 CLB nước ngoài theo đuổi thủ môn Việt kiều Văn Lâm, nhưng dường như đó chỉ là chiêu trò của người đại diện Andrey Grushin.

Văn Lâm là thủ môn số một của Muangthong mùa giải trước.

Văn Lâm là thủ môn số một của Muangthong mùa giải trước.

Tại châu Âu, khi muốn cầu thủ nhận được hợp đồng béo bở từ CLB mới, người đại diện của các cầu thủ thường tạo ra những tin đồn. Chẳng hạn, đội bóng A sẵn sàng trả mức lương 1 triệu, kèm phí lót tay 2 triệu, nhằm tạo áp lực để đội bóng B trả những thù lao tương ứng, đúng với nhu cầu.

Đó cũng là những gì đang diễn ra với Đặng Văn Lâm. Cuối tuần trước, Cerezo Osaka vẫn là bến đỗ duy nhất của chàng thủ môn Việt kiều. Nhưng khi cựu thủ môn Hải Phòng tưởng như đã đặt một chân sang Nhật Bản, hai CLB nữa là Braga và Dynamo Moscow cũng đánh tiếng muốn có người gác đền 27 tuổi. Cần nhắc rằng, đây là hai tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu. Braga từng nhiều lần dự cúp châu Âu, còn Dynamo Moscow chính là CLB của Văn Lâm thời còn chơi bóng tại Nga.

Việc một cầu thủ Việt Nam sang châu Âu chơi bóng là ước mơ của nhiều thế hệ. Gần nhất, Công Phượng và Đoàn Văn Hậu đều đã mang chuông đi đánh xứ người nhưng bất thành. Họ chỉ quanh quẩn ăn tập cùng đội dự bị, trước khi về nước không kèn không trống. Văn Lâm dĩ nhiên nhỉnh hơn, khi đã có chỗ đứng tại CLB Thái Lan Muangthong United. Nhưng liệu như thế có đủ?

Với một cầu thủ chuyên nghiệp, được ra sân thi đấu thường xuyên là điều kiện tiên quyết để giữ phong độ. Với thủ môn, điều ấy càng cần hơn bởi nếu không được hít thở bầu không khí trận đấu, tâm lý họ sẽ kém vững vàng. Những quyết định ra vào, phản xạ, cũng vì thế mà trở nên kém hơn. Tuy nhiên, nếu sang châu Âu ngay lúc này, Văn Lâm khó lòng cạnh tranh vị trí chính thức. Tại Nga, anh phải đối đầu với Anton Shunin, một tuyển thủ quốc gia Nga. Còn ở Bồ Đào Nha, Magalhaes đã có 6 mùa liên tiếp bắt chính cho Braga.

Thể hình cũng là một bất lợi của Văn Lâm khi sang châu Âu, nơi các thủ môn luôn cao trên 1m90. So với châu Á, chiều cao 1m86 của Văn Lâm là lợi thế, nhưng những điểm mạnh của anh như không chiến sẽ biến mất tại lục địa già. Đó cũng là lý do, mà người ta tin Nhật Bản sẽ phù hợp hơn với Văn Lâm lúc này.

Tại Cerezo Osaka, ngoài việc được CLB tạo hành lang sẵn là đẩy đi hai thủ môn không cần thiết mùa này, Văn Lâm còn hưởng lợi từ danh tiếng tại Asian Cup. Còn nhớ hồi đầu năm 2019, anh liên tục làm nản lòng các chân sút Nhật Bản trong cuộc đấu ở vòng tứ kết. Chính nhờ phong độ xuất sắc của Văn Lâm mà ĐTVN chỉ thúc thủ với tỷ số tối thiểu 0-1. Nhật Bản dù đi tiếp, nhưng ấn tượng về thủ môn Việt Nam rất sâu đậm, tới mức nhiều tờ báo nước này còn coi anh là ngôi sao số một trong đội hình Park Hang-seo.

Lãnh đạo Muangthon, ông Kan Chanrat cũng khẳng định rằng với có Cerezo Osaka đặt vấn đề với Văn Lâm. Phát biểu trên Goal, vị này cho biết: "Tôi không rõ chi tiết hợp đồng, nhưng chắc chắn rằng Văn Lâm sẽ sang Nhật Bản. CĐV tại đây hầu như đều biết tiếng Văn Lâm. Đó có lẽ là nước đi hợp lý nhất cho anh ấy bây giờ".

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Vợ NSND Công Lý phẫn nộ khi chồng bị tung tin đồn xấu

Vợ nghệ sĩ Công Lý đã vô cùng bức xúc và phải lên tiếng làm rõ trước thông tin giả đang được lan truyền trên mạng thời gian gần đây.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm