| Hotline: 0983.970.780

Chở gỗ lậu quý hiếm dính phạt 75 triệu đồng

Thứ Ba 18/07/2017 , 21:04 (GMT+7)

Ngày 18/7, ông Nguyễn Ơn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tây Sơn (Bình Định), cho biết: 

20-24-58_dscn4071
Chiếc xe gắn biển số giả chở gỗ lậu

UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định xử phạt hành chính 75 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đức Dụng (SN 1976) ở xã Tây Phú (huyện Tây Sơn) về hành vi vận chuyển trái phép 28 hộp gỗ xẻ, khối lượng gần 2,4m3, chủng loại gỗ gụ lau, nhóm IIA thuộc loài nguy cấp, quý hiếm. Đồng thời, tịch thu toàn bộ số gỗ vi phạm và xe ô tô vận chuyển lâm sản gắn biển số giả 77B- 0407.

Trước đó, ngày 4/6, trong lúc làm nhiệm vụ Tổ tuần tra Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) phát hiện xe ô tô loại 16 chỗ mang biển số 77B - 0407 (biển số giả) do ông Dụng điều khiển đang đậu trên quốc lộ 19 (thuộc xã Tây Giang, huyện Tây Sơn) có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Tổ đã tiến hành kiểm tra và phát hiện bên trong xe ô tô chứa 28 hộp gỗ xẻ, chủng loại gỗ gụ lau nhưng lái xe không xuất trình giấy tờ xe, hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số gỗ trên nên bị lập biên bản tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Ơn, hiện nay lâm tặc thường dùng những xe khách 16 -24 chỗ “hết đời” gắn biển số giả, tháo hết ghế để chở gỗ lậu.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm