| Hotline: 0983.970.780

Chủ đầu tư nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang than dự án vượt 200 tỷ, rất lỗ

Thứ Sáu 20/12/2019 , 20:52 (GMT+7)

Mặc dù chưa bàn giao nhà cho cư dân, nhưng chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang cho rằng, dự án đã vượt 200 tỷ đồng và rất lỗ.

Sáng 20/12, hàng trăm người mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang (Khánh Hòa) đã có buổi tiếp xúc chủ đầu tư dự án.

Buổi đối thoại có mặt ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Cty HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TV - TM - DV Địa ốc Hoàng Quân, kể từ sau hơn 2 năm dự án này chậm bàn giao.

Buổi đối thoại có mặt ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Cty HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TV - TM - DV Địa ốc Hoàng Quân kể từ sau hơn 2 năm dự án này chậm bàn giao nhà.

Tại buổi đối thoại, ông Tuấn cho rằng, hiện nay dự án đã đầu tư lên đến trên 700 tỷ, tức là vượt khoảng 200 tỷ so với tổng vốn đầu tư ban đầu.

Thêm vào đó, chủ đầu tư phải bồi thường tiền lãi ngân hàng, hỗ trợ thuê nhà, tiền bồi thường 10% giá trị hợp đồng do chậm bàn giao nhà như đã cam kết gần 100 tỷ đồng. Và đến nay, chủ đầu tư đã chi gần 50 tỷ đồng.

Ông Tuấn cam kết với cư dân sẽ giảm giá 10%, xem như chịu phạt vì chậm bàn giao. Đồng thời bày tỏ xin cư dân đến ngày 30/9/2018 dừng tất cả khoản hỗ trợ, vì cho rằng mức giảm 10% là rất nặng rồi.

“Chúng tôi đang dồn mọi năng lực về tài chính, sức người để đảm bảo mục tiêu đến 30/3/2020 là hoàn thành dự án”, ông Tuấn nói.

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang than dự án đang bị lỗ.

Trước vấn đề báo lỗ của dự án, đại diện cư dân, cho rằng, việc này không liên quan đến cư dân. Bởi trong kinh doanh chủ đầu tư có dự án thắng, có dự án thua, nên cư dân không thể chia sẻ. Điều này được tất cả cư dân vỗ tay, tán thành.

Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính như bồi thường tiền lãi ngân hàng, hỗ trợ thuê nhà, tiền chịu phạt 10% do chậm bàn giao.

Tuy buổi đối thoại kéo dài đến cuối giờ chiều cùng ngày nhưng 2 bên chưa thống nhất tiếng nói chung.

Một cư dân xác nhận với PV và cho biết, do chủ đầu tư chậm bàn giao nên trong hợp đồng từ tháng 7/2017 cho đến khi giao nhà, chủ đầu tư phải trả lãi suất ngân hàng. Nhưng chủ đầu tư bảo từ tháng 10/2018 về sau này không trả nữa, như vậy là đã vi phạm hợp đồng về nghĩa vụ tài chính, nên cư dân không chịu. Cho nên buổi đối thoại kéo dài vẫn chưa chốt được các nội dung.

Như Báo NNVN đưa tin, dự án nhà xã hội Hoàng Quân Nha Trang có diện tích 10.843m2, được xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000 m2. Trong 4 khối nhà có hơn 1.000 căn hộ, trong đó 819 căn là nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở kinh doanh. Theo hợp đồng đã ký kết với cư dân thì dự án phải bàn giao nhà cho người mua từ quý IV/2016. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa bàn giao cho cư dân khiến họ bức xúc và phản ứng, treo băng ron đòi bàn giao nhà. Dự án từng bị UBND tỉnh Khánh Hòa xử phạt 275 triệu đồng vì chậm tiến độ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất