| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước tặng Huân chương cho Bắc Giang về thành tích chống dịch Covid-19

Thứ Tư 18/08/2021 , 12:26 (GMT+7)

Bắc Giang là địa phương đầu tiên trong cả nước được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen thưởng về thành tích trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng phần thưởng xứng đáng cho tỉnh Bắc Giang. Ảnh: BBG.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng phần thưởng xứng đáng cho tỉnh Bắc Giang. Ảnh: BBG.

Ngày 18/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích xuất sắc trong chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thành tích hơn 1 tháng vừa qua, tỉnh Bắc Giang không có ca F0 trong cộng đồng, trạng thái bình thường mới đã được thiết lập trên 1 địa bàn đã từng có tình trạng lây nhiễm cao.

Chủ tịch nước cho rằng, từ mô hình chống dịch của Bắc Giang đã đem lại những bài học kinh nghiệm quý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, địa phương đã lựa chọn con đường chống dịch kiên quyết, liên tục, đảm bảo đa mục tiêu.

Giữa tâm dịch, Bắc Giang đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, mặt khác vẫn giữ ở mức tăng trưởng khá, thu ngân sách tốt, Bắc Giang vẫn đạt năng suất và chất lượng vải thiều cao nhất từ trước đến nay với trên 215.000 tấn với mức giá cả phù hợp và không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Bắc Giang đã có nhiều giải pháp mạnh mẽ, phù hợp đặc biệt là kiên quyết giãn cách xã hội đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trong thời gian giãn cách và chữa trị tích cực cho người mắc Covid-19, cả đợt dịch dài nhưng chỉ có 35 người tử vong do dịch bệnh.

“Thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Bắc Giang là đã đưa các ca F0, F1 vào điều trị kịp thời, phong tỏa nhanh. Hệ thống chính trị vào cuộc hiệu quả. Tỉnh đã có nhiều mô hình sáng tạo như: Lập vành đai, bảo vệ vùng vải, đưa vải thiều lên các sàn thương mại điện tử, … là những kinh nghiệm có thể chuẩn hóa để áp dụng cho nhiều địa phương khác”, Chủ tịch nước khẳng định.

Trước đó, từ đầu tháng 5, Bắc Giang đã phải đối mặt với khó khăn, thách thức chưa từng có khi biến chủng mới SARS-CoV-2 lây lan trong các KCN với tốc độ rất nhanh.

Dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội, nhiều khu vực đã phải cách ly, phong tỏa, giãn cách, các hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, an toàn, sức khỏe và đời sống của người dân, nhất là công nhân lao động bị ảnh hưởng lớn.

Phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, tập trung toàn lực, quyết liệt, thần tốc ngăn chặn, kiểm soát dịch hiệu quả.

Trong hơn 2 tháng chống dịch, tỉnh Bắc Giang đã lấy gần 2 triệu mẫu xét nghiệm, bố trí 326 khu cách ly tập trung, tổ chức cách ly tập trung cho trên 41.200 người và thiết lập và vận hành 18 bệnh viện đã chiến, điều trị cho 5.779 bệnh nhân Covid-19.

Bắc Giang đã huy động toàn bộ lực lượng với khoảng trên 15.000 người gồm y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch và đã tiếp nhận hơn 665 tỷ đồng cả bằng tiền và hiện vật của các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Từ chỗ là tâm dịch lớn nhất của cả nước, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Trung ương và các địa phương, tỉnh Bắc Giang không phát hiện F0 trong cộng đồng trong thời gian qua. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội đã trở lại bình thường trong tình hình mới.

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang, song Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu rõ, dịch bệnh còn kéo dài, do đó Bắc Giang cần tiếp tục đề cao cảnh giác, bảo vệ bằng được thành quả chống dịch thời gian qua.

Bắc Giang cần áp dụng mọi biện pháp ngăn ngừa dịch không bùng phát trở lại trên tinh thần: “Luôn mong muốn những điều tốt nhất, nhưng phải chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất”.

Do đó, tỉnh Bắc Giang tuyệt đối không được chủ quan trước những biến thể mới; tiếp tục đảm bảo sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, nhất là trong tình trạng các địa phương giáp ranh vẫn có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.