| Hotline: 0983.970.780

Lai Châu:

Phát hiện 2 tái ca dương tính SARS-CoV-2 trở về từ Bắc Giang và Bắc Ninh

Thứ Ba 20/07/2021 , 20:00 (GMT+7)

Chiều 20/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu cho biết, đã ghi nhận 2 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2.

Qua lấy mẫu xét nghiệm, Lai Châu phát hiện 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: T.L

Qua lấy mẫu xét nghiệm, Lai Châu phát hiện 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: T.L

Điều đáng nói, 2 trường hợp này đã hoàn thành điều trị bệnh viện tại tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh, được cách ly theo dõi sức khoẻ tại nơi ở rồi mới trở về địa phương để tiếp tục giám sát, theo dõi sức khoẻ.

Trường hợp thứ nhất là công nhân khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) được điều trị từ ngày 12/6/2021 đến 10/7/2021 tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Nhà thi đấu thể thao) tỉnh Bắc Giang... Sau khi được bàn giao về địa phương, qua 4 ngày cách ly tập trung, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngày 19/7/2021 và cho kết quả tái dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 2 là công nhân tại khu công nghiệp Khắc Niệm tỉnh Bắc Ninh đã được điều trị từ ngày 2/6/2021 đến 23/6/2021 tại Bệnh viện dã chiến số 4 tỉnh Bắc Ninh...

Lúc 19h40 ngày 18/7/2021, công dân đi xe khách của nhà xe Duy Linh (biển Kiểm soát 25B-00273) về nhà riêng tại huyện Than Uyên (Lai Châu), trong quá trình di chuyển có tiếp xúc với người trên cùng chuyến xe và một số người nhà, người thân quen.

Sau khi công dân về đến nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và đưa công dân cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly của huyện Than Uyên. Kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Lai Châu đã yêu cầu tất cả công dân vào địa  phải xuất trình được phiếu xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong 72h đối với phương pháp RT-PCR hoặc 48h đối với phương pháp test nhanh.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm