| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước tặng quà Tết công nhân, người lao động TP.HCM

Chủ Nhật 23/01/2022 , 21:51 (GMT+7)

Chiều 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Chương trình 'Ấm tình mùa xuân' trao quà cho công nhân người lao động không có điều kiện về quê đón Tết năm 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, TP.HCM. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, TP.HCM. 

Chương trình do Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thành phố Thủ Đức (TP.HCM).

Cùng tham dự Chương trình có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Lê Tiến Châu; Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình; Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy, cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành, TPHCM.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của hơn 1.500 đoàn viên, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, thiếu y và y bác sĩ, cán bộ... có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều đóng góp tham gia các hoạt động đoàn thể, công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị TP.HCM đã nỗ lực chăm lo rất lớn cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với kinh phí lớn.

"Đại dịch đã qua, lửa thử vàng, gian nan thử sức. Đứng đầu là đồng chí Bí thư Thành ủy TP.HCM, với sự giúp đỡ của Trung ương, TP.HCM đã chủ động, sáng tạo có nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn, giảm thiểu tác hại của dịch bệnh, trong đó có việc phủ rộng tiêm vacxin. Chính vì thế, TP.HCM đã sớm thoát ra ảnh hưởng của đại dịch và hiện đã là vùng xanh của cả nước. Nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và người dân của TP.HCM đã mang lại kết quả đáng khích lệ ban đầu, mang lại cuộc sống bình yên của người dân hôm nay", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, hiện nay, TP.HCM có dân số trên 10 triệu người nhưng đã cơ bản khắc phục tình hình dịch bệnh mang đến cuộc sống bình thường mới cho người dân. "Tôi rất biểu dương sự cố gắng nỗ lực này của đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM. Tết Nguyên đán 2022, nhiều người lao động không về quê ăn Tết là do còn khó khăn về tinh thần, vật chất.

Các cơ quan, ban ngành TP.HCM, thành phố Thủ Đức đã kịp thời huy động nhân lực, vật lực chăm lo cho quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Nhiều chương trình như: “Tết Sum vầy”, “Tấm vé nghĩa tình”, “Công nhân vui Tết cùng Thành phố”... có nội dung phong phú, cách làm linh hoạt đem lại nhiều ý nghĩa trên thực tế.

Với chương trình “Công nhân vui Tết cùng Thành phố” thể hiện sự nghĩa tình, lạc quan, bước vào quá trình phục hồi phát triển kinh tế mạnh mẽ cũa TP.HCM, đây là quyết tâm của người dân và chính quyền TP.HCM sau đại dịch. Sắp tới, TP.HCM cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, nhất là vào những ngày cận Tết để tiếp tục chăm lo cho những công nhân, người lao động vẫn còn nhiều khó khăn”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.