| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch tỉnh Quảng Bình đối thoại với nông dân

Thứ Sáu 27/09/2024 , 22:01 (GMT+7)

Nông dân tỉnh Quảng Bình đã nêu nhiều vướng mắc trong quá trình sản xuất nông nghiệp, khai thác hải sản, sạt lở bờ sông, bờ biển, thiếu đất sản xuất…

Chiều 27/9, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và đại diện lãnh đạo các ban, ngành đã đối thoại với nông dân năm 2024.

Tại buổi đối thoại, nông dân tỉnh Quảng Bình đã nêu nhiều vướng mắc trong quá trình sản xuất, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đối thoại với nông dân tại thành phố Đồng Hới. Ảnh: T. Đức.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đối thoại với nông dân tại thành phố Đồng Hới. Ảnh: T. Đức.

Theo đó, một số người dân ở miền núi Quảng Bình sống ổn định từ trước năm 1975 nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên hộ nghèo và cận nghèo không được hỗ trợ các chính sách nhà nước.

Trong sản xuất, nông dân cho rằng nhiều trang trại hiện tại chỉ được thuê đất 5 năm, thời hạn như vậy là quá ngắn nên nông dân chưa yên tâm đầu tư sản xuất.

Việc dồn điền từ năm 2015, nhưng đến nay nhiều người dân vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp.

Ý kiến nông dân huyện Bố Trạch, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Sống gần rừng nhưng lại không được hưởng lợi từ rừng.

Do không có đất sản xuất, thiếu việc làm nên hàng năm người dân thường xuyên lấn, chiếm đất rừng, dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện, gây mất an ninh trật tự và dẫn đến việc có nhiều người vi phạm pháp luật.

Ngư dân Quảng Bình cũng tiếp tục kiến nghị việc các tàu cá ra vào cửa biển Nhật Lệ, Roòn… khó khăn vì cửa biển quá cạn, đã có nhiều tai nạn dẫn đến chìm tàu.

Nhiều nông dân đã nêu những kiến nghị, thắc mắc cần được tháo gỡ để có điều kiện thuận lợi hơn trong phát triển sản xuất, đời sống. Ảnh: T. Đức.

Nhiều nông dân đã nêu những kiến nghị, thắc mắc cần được tháo gỡ để có điều kiện thuận lợi hơn trong phát triển sản xuất, đời sống. Ảnh: T. Đức.

Trả lời những kiến nghị của nông dân, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, các ý kiến của nông dân đều phản ánh những vướng mắc, điểm nghẽn liên quan trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, phát triển nông nghiệp.

Những kiến nghị trong buổi đối thoại này, ông Trần Thắng hứa với bà con sẽ trả lời thấu đáo, giải quyết dứt điểm những vướng mắc của nông dân trong thẩm quyền.

“Yêu cầu Sở, ngành, địa phương thường xuyên đến cơ sở, nắm bắt những kiến nghị của bà con, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc”.

“Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia phát triển sản xuất, chuyển mạnh từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp; hăng hái xây dựng nông thôn mới”, ông Trần Thắng nhấn mạnh.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất