| Hotline: 0983.970.780

Chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của bà con dân tộc Khmer

Thứ Hai 08/04/2024 , 18:16 (GMT+7)

Sóc Trăng Ngày 8/4, Sóc Trăng họp mặt cán bộ hưu trí, sư sãi, gia đình chính sách, công chức viên chức... là đồng bào dân tộc Khmer, nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho các đối tượng là đồng bào dân tộc Khmer nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Ảnh: TP.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho các đối tượng là đồng bào dân tộc Khmer nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Ảnh: TP.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng - bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, tỉnh Sóc Trăng có trên 30% dân số là đồng bào dân tộc Khmer, nhiều nhất ở khu vực ĐBSCL. Hiện nay, toàn tỉnh có 100% xã có đường ô tô; ấp, khóm có điện lưới quốc gia. Nhất là gần 100% hộ đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận và sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.

Từ đó, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của hộ đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh từng bước được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer giảm 3,86%.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng mong muốn các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục đoàn kết, cùng nhân dân trong tỉnh thi đua sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Dịp này, các đại biểu là người có uy tín, cán bộ hưu trí, cán bộ các sở, ngành là người dân tộc Khmer bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay của quê hương Sóc Trăng. Đồng thời, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc đời sống của bà con đồng bào dân tộc Khmer ngày càng cải thiện.

Đồng bào dân tộc Khmer là một trong những lực lượng nòng cốt đồng hành cùng với địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: TP.

Đồng bào dân tộc Khmer là một trong những lực lượng nòng cốt đồng hành cùng với địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: TP.

Ông Thạch Ngọc Bá ở xã Trường Khánh, huyện Long Phú bày tỏ, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer diễn ra trong 4 ngày từ 13 - 16/4. Với vai trò là người có uy tín, ông Bá luôn phát huy công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng và chính sách Pháp luật Nhà nước đến với bà con vùng dân tộc Khmer địa phương; đồng thời, động viên bà con dân tộc thực hiện tốt những quy định của chính quyền địa phương, tham gia các phong trào thi đua yêu nước và lao động sản xuất góp phần xây dựng phum sóc thêm giàu đẹp.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.