| Hotline: 0983.970.780

Chung tay chăm lo cho người lao động hồi hương tại ĐBSCL

Thứ Sáu 15/10/2021 , 20:06 (GMT+7)

ĐBSCL Hàng chục ngàn túi quà an sinh xã hội đã được Tổ Công tác 970 phối hợp với các tỉnh, thành trao cho người lao động hồi hương đang cách ly tập trung.

Mang quà đến khu cách ly tập trung

Sáng 15/10, Tổ Công tác 970 của Bộ NN-PTNT, cùng với lãnh đạo Sở NN-PTNT Kiên Giang và chính quyền địa phương đã đến trao quà tại các khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP Rạch Giá và huyện Châu Thành.

Tổ Công tác 970 của Bộ NN-PTNT trao tượng trưng hơn 7.000 phần quả trị giá hàng trăm triệu đồng cho lãnh đạo Sở NN-PTNT Kiên Giang và chính quyền địa phương tiếp nhận. Ảnh: Trung Chánh.

Tổ Công tác 970 của Bộ NN-PTNT trao tượng trưng hơn 7.000 phần quả trị giá hàng trăm triệu đồng cho lãnh đạo Sở NN-PTNT Kiên Giang và chính quyền địa phương tiếp nhận. Ảnh: Trung Chánh.

Cụ thể, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang (Khu Công viên Văn hóa An Hòa, TP Rạch Giá) được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, đoàn đã trao 1.000 túi an sinh xã hội. Trong đó, trao 270 phần quà cho những người đang cách ly tại đây, còn lại giao cho đại diện lãnh đạo TP Rạch Giá để trao cho các địa điểm khác. Đây là địa điểm tiếp nhận người lao động đi làm việc ở TP. HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ bị mất việc do ảnh hưởng dịch Covid-19 trở về tỉnh Kiên Giang. 

Hàng ngàn túi quà đã được đoàn trao cho khu cách ly tập trung người lao động hồi hương, tại TP Rạch Giá, Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Hàng ngàn túi quà đã được đoàn trao cho khu cách ly tập trung người lao động hồi hương, tại TP Rạch Giá, Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Cùng ngày, đoàn đã đến trao quà tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Ông Tô Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện đón đoàn và tiếp nhận quà. Tại huyện này, đã có khoảng 3.000 người lao động trở về địa phương từ đầu tháng 10 cho đến nay. Tỉnh Kiên Giang đã cho thiết lập bệnh viện dã chiến 400 giường, được trưng dụng từ Trường quân sự địa phương trên địa bàn huyện.

Đợt này, Tổ Công tác 970 trao tại Kiên Giang 7.300 túi quà an sinh xã hội. Ngoài các điểm đến trao trực tiếp, lượng quà còn lại sẽ được phân bổ về các huyện, thành phố trong tỉnh để chính quyền địa phương trao cho người dân tại các khu cách ly tập trung.

Ông Tô Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đón đoàn và tiếp nhận quà. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Tô Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đón đoàn và tiếp nhận quà. Ảnh: Trung Chánh.

Các túi quà an sinh này gồm các loại nhu yếu phẩm, sữa tươi, do Công ty CP Sản xuất Thương mại Dịch vụ Trí Hải tài trợ. Chương trình này hỗ trợ 70.000 túi quà an sinh, trị giá 4,8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cho người lao động tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Ông Nguyễn Trí Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Sản xuất Thương mại Dịch vụ Trí Hải cho biết, đơn vị chuyên sản xuất các loại mắm, khô thủy hải sản các loại. Khi dịch Covid-19 bùng phát, Công ty đang tồn kho 2.000 tấn thành phẩm các loại. Nhờ nhanh chóng áp dụng biện pháp “3 tại chỗ”, Công ty đã duy trì được sản xuất, mở rộng thêm sang lĩnh vực rau, củ, quả, để tạo thành túi combo nhu yếu phẩm hỗ trợ các tỉnh, thành trong thời gian giãn cách.

“Tuy giá trị từng túi quà an sinh trao tặng đợt này không lớn nhưng chứa đựng nhiều sản phẩm nông nghiệp, góp phần cùng địa phương chăm lo cho người lao động khi họ gặp khó khăn phải trở về địa phương. Đây là cách để doanh nghiệp tri ân người lao động”, ông Nguyễn Trí Hải chia sẻ.

Ông Lê Hữu Toàn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết: Theo thống kê đến giữa tháng 10 đã có hơn 42.000 người lao động trở về phương do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, nguồn lực của xã hội và các doanh nghiệp hỗ trợ cho phòng chống dịch bệnh cũng đã suy giảm. Vì vậy, những túi quà mà Tổ Công tác 970 và Công ty Trí Hải trao tặng lúc này là rất quý giá, thêm ấm lòng người lao động xa phương trở về.

Cùng địa phương hỗ trợ người lao động hồi hương

Cùng ngày, Tổ Công tác 970 đã trao tặng trên 4.200 phần quà cho bà con trong khu cách ly tại TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Bà Phạm Thị Ngọc Giang, đại diện Công ty CP SX-TM-DV Trí Hải cho biết: Đây là hoạt động trong chương trình hỗ trợ hàng chục ngàn túi an sinh cho người lao động tại các tỉnh, thành phía Nam.

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cùng lãnh đạo Sở NN-PTNT TP Cần Thơ đến trao quà cho người dân tại khu cách ly huyện Cờ Đỏ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cùng lãnh đạo Sở NN-PTNT TP Cần Thơ đến trao quà cho người dân tại khu cách ly huyện Cờ Đỏ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong buổi sáng ngày 15/10, Tổ Công tác 970, Công ty CP SX-TM-DV Trí Hải cùng Sở NN-PTNT TP. Cần Thơ đến huyện Cờ Đỏ trao 1.600 combo cho bà con và công nhân lao động đang thực hiện cách ly.

Ông Nguyễn Tấn Nhơn, PGĐ Sở NN-PTNT TP Cần Thơ chia sẻ: Tổ Công tác 970 thời gian qua luôn quan tâm và đồng hành cùng bà con công nhân từ các tỉnh miền Đông về ĐBSCL thực hiện phòng chống dịch trong các khu cách ly. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa giúp người dân ấm lòng sớm vượt qua dịch.

Theo ông Nhơn, trong đợt dịch bùng phát cao điểm thời gian qua đã được Tổ Công tác 970 quan tâm giúp địa phương trong chỉ đạo sản xuất, phòng chống dịch. Đặc biệt hơn là Tổ giúp kết nối tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân với gần 12 ngàn tấn. Ngoài vấn đề kết nối tiêu thụ nông sản, Tổ Công tác 970 còn vận động các địa phương ở ĐBSCL hỗ trợ các combo nông sản cho người dân TP. HCM. Tổ Công tác 970 tiếp tục vận động các Công ty hỗ trợ các phần quà ngược lại cho người dân trong khu cách ly ở các tỉnh ĐBSCL để phòng chống dịch.

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) thành viên Tổ Công tác 970 cho biết: Bộ NN-PTNT đã và đang triển khai các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại TP. HCM và các tỉnh Nam bộ. Từ ngày 2/8 đến nay, Tổ Công tác 970 đã thực hiện 4 chương trình an sinh xã hội hơn 40.000 phần quà hỗ trợ cho hộ dân và công nhân lao động tại TP. HCM, Bình Dương, Long An với tổng khối lượng lương thực, thực phẩm gần 550 tấn, trị giá trên 8,5 tỷ đồng.

Đoàn trao quà tại tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Hoàng Vũ.

Đoàn trao quà tại tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Hoàng Vũ.

Phát huy kết quả của 4 chương trình trên và với sự tài trợ của Công ty CP SX-TM-DV Trí Hải, Tổ Công tác 970 tiếp tục phối hợp thực hiện Chương trình "Tặng quà người lao động về quê sau đợt giãn cách phòng chống Covid-19" tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL với hơn 72.000 combo phần quà. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp người dân yên tâm vượt qua dịch bệnh này.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ NN-PTNT, đại diện Tổ Công tác 970. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ NN-PTNT, đại diện Tổ Công tác 970. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ NN-PTNT, đại diện Tổ Công tác 970 cho rằng việc người lao động thất nghiệp thời gian dài do ảnh hưởng dịch Covid-19 là họ đã rất khó khăn. Khi về địa phương, lại thực hiện cách ly để phòng chống dịch nên cần hỗ trợ an sinh để họ có nghị lực vượt qua khó khăn. Sau khi bình thường trở lại, chính lực lượng lao động có tay nghề này và đã được đào tạo, có tính kỷ luật trong môi trường công nghiệp sẽ góp phần cùng địa phương thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp nhanh và bền vững hơn.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.