| Hotline: 0983.970.780

Chuyện ồn ào với Hà Nội của ông Park

Thứ Sáu 05/11/2021 , 10:03 (GMT+7)

Thêm một lần nữa, ông Park Hang-seo và đội Hà Nội nổ ra mâu thuẫn về nhân sự, lần này là vấn đề của Quả bóng vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng.

Trong thời gian ông Park Hang-seo nắm quyền, nhiều cầu thủ Hà Nội chấn thương. 

Trong thời gian ông Park Hang-seo nắm quyền, nhiều cầu thủ Hà Nội chấn thương. 

Hơn 4 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-seo nhiều lần dính vào những mâu thuẫn về quan điểm với đội Hà Nội - tập thể cung cấp số lượng tuyển thủ quốc gia nhiều nhất, bên cạnh HAGL.

Những vấn đề bắt đầu nhen lên từ năm 2019, sau khi Đoàn Văn Hậu được cho mượn sang Heerenveen. Số là, ông Park không nắm được thông tin này và chỉ tới khi mọi chuyện ngã ngũ, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới được thông báo. Các kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020 đều bị ảnh hưởng.

Một số thông tin bên lề còn lưu truyền thông tin, rằng Văn Hậu cũng giữ kín chuyện này. Một ngày trước khi xách hành lý sang Hà Lan, anh mới thông báo với ông Park.

Cũng liên quan tới Văn Hậu, sau khi cầu thủ này ra nước ngoài thi đấu đã dính chấn thương liên miên khi về tập trung cùng đội tuyển. Không ai rõ nguyên nhân cụ thể. Tất cả chỉ đồn đoán là giáo án tập luyện chưa "chuẩn" của cả đội tuyển lẫn CLB.

Sau Văn Hậu, một số trụ cột của Hà Nội như Trần Đình Trọng cũng tạo ra sự ồn ào liên quan tới ông Park. Trung vệ này chấn thương, nhưng vẫn được sử dụng tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 dù chưa đạt 100% thể lực. Hệ quả, là Đình Trọng ngồi ngoài nhiều hơn thi đấu gần hai năm qua.

Việc Văn Hậu, Đình Trọng chấn thương khiến không chỉ thành tích của Hà Nội bị ảnh hưởng (mất chức vô địch V-League 2020), mà còn khiến ông Park đau đầu mỗi khi hội quân. Thắng thì không sao, nhưng ngay khi thua phút cuối trước Trung Quốc ở phút bù giờ, nhà cầm quân ngoài 60 tuổi bị bầu Hiển của Hà Nội chê "bảo thủ" và ít làm mới nhân sự. Đáp lại, ông Park phản bác bầu Hiển thiếu lịch sự, và từ chối bàn về chiến thuật.

Những âm ỉ giữa ông Park và đội Hà Nội còn trở thành câu chuyện thêu dệt tại vòng loại World Cup 2022. Sau khi HLV Hà Nội chia tay đội tuyển, báo chí Trung Quốc đồn rằng có mâu thuẫn nội bộ ở đội tuyển, dù điều này chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Hà Nội có thể làm ngơ trước tin đồn HLV của họ, nhưng với Đỗ Hùng Dũng, đội bóng Thủ đô đã phản pháo quyết liệt. Sau khi ông Park đề nghị triệu tập Quả bóng vàng 2019 lên tuyển, chuẩn bị cho AFF Cup 2021, đội bóng của bầu Hiển ngăn cản quyết liệt. Từ các chuyên gia, đội ngũ y tế đến cả thành viên đội bóng đều khăng khăng giữ Hùng Dũng ở lại.

Khuyến cáo của Bộ phận y tế PVF cũng chỉ rõ, Hùng Dũng chưa thể tập luyện cường độ cao lúc này. Điều ấy có nghĩa, việc tiền vệ Hà Nội thi đấu tại AFF Cup diễn ra vào đầu tháng 12 là gần như không thể. Ngược lại, nếu cố bỏ ngoài tai các lời tư vấn, anh có thể làm bạn triền miên với giường bệnh như một số đồng đội.

Hùng Dũng sẽ ở lại Hà Nội, nhưng không vì thế mà mâu thuẫn giữa thầy anh - ông Park - và đội bóng chủ quản giảm xuống. 

Xem thêm
Họa sĩ Hồng Quân trong bóng bình yên vẻ đẹp đời thường

Họa sĩ Hồng Quân khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ 5, có tên gọi ‘Bóng bình yên’, vào sáng 10/5 tại Trung tâm nghệ thuật Quang San, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất