| Hotline: 0983.970.780

Có ca nghi mắc Covid-19 ở Lạng Sơn, Quảng Ninh lập chốt trong đêm

Thứ Tư 05/08/2020 , 07:22 (GMT+7)

Có ca nghi mắc Covid-19 ở Lạng Sơn, tại khu 7, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập. Quảng Ninh cũng đã lập chốt trong đêm để kiểm soát người đi lại giữa hai tỉnh.

Do có một ca nghi mắc Covid-19 ở Lạng Sơn, tối 4/8, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại khu 7, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập để thực hiện các biện pháp cách ly y tế, phòng chống dịch Covid-19; thời gian cách ly từ 00 giờ hôm nay (5/8) đến khi Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo mới.

Sau khi nhận được thông tin có ca nghi mắc Covid-19 ở Lạng Sơn, tối ngày 04/8, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký công văn hỏa tốc, yêu cầu các sở ngành, địa phương triển khai thiết lập ngay chốt kiểm soát 24/24 giờ trên Quốc lộ 4B từ huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đi huyện Đình Lập (Lạng Sơn) và các chốt kiểm soát tại các đường liên xã, liên thôn từ các địa phương của huyện Tiên Yên đi tới Đình Lập (Lạng Sơn).

Chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Các chốt kiểm soát có trách nhiệm thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại toàn bộ người đi vào địa bàn huyện Tiên Yên, đặc biệt là người từ huyện Đình Lập; Đồng thời kiểm tra công tác chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng, đảm bảo 100% hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn...

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu UBND huyện Tiên Yên thông tin, tuyên truyền nhân dân tạm thời hạn chế đi lại đến các vùng nghi có dịch nếu không có việc thực sự cần thiết. Các trường hợp đi qua chốt kiểm soát phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ và có đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.