| Hotline: 0983.970.780

Có hay không chuyện Công an Sa Pa đánh người phải nhập viện cấp cứu!?

Thứ Bảy 02/06/2018 , 10:26 (GMT+7)

Ngày 1/6, nhiều cơ quan báo chí tại Lào Cai nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Sửu (SN 1960), trú xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai “tố” Công an thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa) đánh con trai ông làm người này phải nhập viện. 

Ông Sửu đồng thời gửi đơn đề nghị làm rõ sự việc tới Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai cũng như huyện Sa Pa.
 

Đánh nhau vì… khen gái xinh!?

Ông Sửu cho biết, trước đó vào khoảng 21 giờ ngày 30/5, tại khu vực hồ thị trấn Sa Pa, con trai ông là Nguyễn Văn Vũ (SN 1986) cùng Nguyễn Hải Đoàn (SN 1988) có xích mích va chạm với một người tên Thạch. Theo ông Sửu, anh Thạch hiện đang công tác tại Công an huyện Sa Pa.

Ông Sửu kiểm tra vết thương trên người con trai

Sau va chạm, Vũ bỏ về địa chỉ 603 đường Điện Biên Phủ, thị trấn Sa Pa để nghỉ ngơi. Ông Sửu khẳng định, khoảng 23h30 cùng ngày, lực lượng Công an thị trấn Sa Pa đến khóa tay bắt Vũ đưa về trụ sở trước sự chứng kiến của nhiều người!?

Trong đơn, ông Sửu trình bày “Khoảng 3 giờ sáng 31/5, ông nhận được tin báo con trai đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa. Tại đây, Vũ cho biết, sau khi về trụ sở Công an thị trấn Sa Pa vẫn bị khóa tay và đánh. Trên người Vũ xuất hiện nhiều vết bầm tím, gãy tay trái”.

15h chiều 1/6, Vũ được gia đình chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị. Theo giấy chuyển tuyến của Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa, khi nhập viện, Vũ có dấu hiệu lâm sàng là đau mỏi toàn thân, trên da có nhiều vết bầm tím. Về hình ảnh X-quang, cẳng tay trái có hình ảnh vỡ mỏm trụ, bị chẩn đoán là gãy xương đầu dưới cả xương trụ và xương quay. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau khi làm thủ tục tiếp nhận, Vũ được đưa đi làm các xét nghiệm cũng như chụp X-quang.

Còn về Nguyễn Hải Đoàn, người đi cùng Vũ cũng đã xuất viện vào lúc 16h ngày 1/6, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa. Đoàn cho biết, khoảng 8 rưỡi tối ngày 30/5, cùng Vũ từ nhà hàng “Anh em quán”, địa chỉ 603 đường Điện Biên Phủ (nơi cả 2 làm thuê) đi bộ ra khu vực hồ Sa Pa. Hai thanh niên này xuống lan can dưới mép hồ để đi vệ sinh. Thấy một số du khách đang đạp vịt dưới hồ, 2 thanh niên buông lời “Ôi nhiều gái xinh thế”. Đúng lúc hai vợ chồng anh Thạch và vợ là chị Trang đi qua nghe được. “Anh ấy chạy xuống hỏi: Hai thằng mày thích đánh nhau không? Anh ấy nhảy vào đá thì em tránh được, anh Vũ nhảy vào ôm anh Thạch. Hai bên giằng co, kéo nhau lên trên đường. Đúng lúc có hai thanh niên đi từ phía nhà thờ cũng nhảy vào đánh anh Thạch vài cái rồi bỏ đi”, Đoàn nhớ lại. 

Đoàn thừa nhận, sau đó đã bắt anh Thạch quỳ xuống xin lỗi và anh Thạch đã làm theo. Sự việc kết thúc, Vũ đi thẳng về nhà hàng còn Đoàn đứng lại đôi co với anh Thạch. Khoảng 1 lúc sau, có khoảng 4 – 5 thanh niên đi xe máy tới lao vào đánh Đoàn tới tấp. “Anh Khánh – chủ nhà hàng có tới can ngăn, đẩy em vào xe ô tô ngồi. Nhưng mấy thanh niên giật cửa lôi em ra đánh tiếp, đấm đá vào mặt vào đầu. Một lúc thì có 2 người ở Công an thị trấn đến đưa em về trụ sở làm việc”.

Cận cảnh vết bầm tím trên đùi Nguyễn Văn Vũ

Sau khi làm việc, Đoàn được bảo lãnh về nhà tại tổ 4b, thị trấn Sa Pa. Khoảng 20 phút sau, tiếp tục có một nhóm thanh niên cạy cửa định xông vào, Đoàn cố thủ trong nhà. Nhóm này sau đó quay lại tìm Đoàn thêm hai lần rồi bỏ đi. “Lúc này em sợ quá, gọi taxi mở cửa chạy ra ngoài. Đi được một đoạn thì anh chủ nhà hàng nói đang ở đâu anh đón về Công an thị trấn. Ở đây một lúc, em mới ngấm đau, một bên mắt bị mờ nên xin vào Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa”.

Trong suốt quá trình làm việc với chúng tôi, Đoàn đều khẳng định, khi xô xát, không đụng chạm vào người vợ anh Thạch. Đồng thời, không cướp chiếc đồng hồ nào của vợ chồng anh Thạch như trên mạng xã hội nêu.
 

Đánh người do quá nóng giận!?

Do có quá nhiều luồng thông tin khác nhau, để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thành Chung, Trưởng Công an thị trấn Sa Pa. Ông Chung xác nhận, có sự việc như trên vừa xảy ra trên địa bàn. Người xô xát với Vũ và Đoàn là vợ chồng anh Thạch, chị Trang – đều đang công tác tại Công an huyện Sa Pa. Khi xảy ra xô xát, chị Trang (đang mang thai 3 tháng) có ôm và kéo anh Thạch ra. Trong quá trình giằng co, chị này bị ngã úp bụng xuống đường.

Cẳng tay trái bị chẩn đoán là gãy xương đầu dưới cả xương trụ và xương quay

Cũng theo ông Chung, kết thúc vụ xô xát, chị Trang bị phát hiện xuất huyết vùng dưới nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sa Pa điều trị. Sau đó được chuyển tuyến xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán, thai bị ảnh hưởng và có nguy cơ bị sảy.

“Trong đêm, chúng tôi đã cử người đến số nhà 603 đường Điện Biên Phủ mời Vũ về làm việc. Lúc này có rất nhiều người chứng kiến và không có chuyện còng tay như trong đơn của gia đình ông Sửu. Tại trụ sở công an thị trấn, khi đang viết lời khai thì anh Thạch có xông vào đánh Vũ. Chúng tôi đã tiến hành can ngăn”, ông Chung cho biết.

Do trong lời khai, Vũ nói có nhặt một chiếc đồng hồ của anh Thạch tại nơi đánh nhau nên được tiếp tục đưa trở lại nhà hàng để lấy. “Lúc này Vũ rất hung hăng, vẫn chưa tỉnh rượu, bất hợp tác, sợ đối tượng tự gây nguy hiểm cho bản thân nên chúng tôi có còng tay Vũ đưa về. Tuy nhiên, khi đưa Vũ về nhà hàng thì không tìm thấy cái đồng hồ nào cả. Chúng tôi phải đưa Vũ trở lại trụ sở. Được một lúc, Vũ kêu người đau mỏi, tức ngực khó thở nên đã cử hai đồng chí đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sa Pa”.

Ông Chung khẳng định, không có việc Công an thị trấn Sa Pa đánh người trong trụ sở. Sự việc xảy ra chỉ là bộc phát từ phía anh Thạch trong lúc nóng giận, không kiềm chế được bản thân. Về việc này, anh Thạch đã viết báo cáo gửi đơn vị. Đồng thời, Công an Sa Pa cũng đã có báo cáo nhanh gửi Công an tỉnh Lào Cai về vụ việc.     

Nguyễn Hải Đoàn đang kể lại sự việc

NNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất