| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội nào cho tân binh?

Thứ Sáu 15/04/2022 , 05:47 (GMT+7)

Số lượng cầu thủ được triệu tập nhiều gấp rưỡi so với quy định của SEA Games 31, nhưng cơ hội cho các tân binh ở U23 Việt Nam không nhiều.

Sức tấn công của U23 Việt Nam phụ thuộc chặt chẽ vào phong độ của lứa cựu binh.

Sức tấn công của U23 Việt Nam phụ thuộc chặt chẽ vào phong độ của lứa cựu binh.

Ban đầu, ông Park Hang-seo triệu tập 27 cầu thủ cộng thêm 3 gương mặt trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức cho chiến dịch SEA Games 31. Tuy nhiên, vì chấn thương và nhiều lý do khác, danh sách tập trung của U23 Việt Nam thay đổi liên tục.

Danh sách mới nhất của U23 Việt Nam hiện vọt lên 32 người. Sau khi Võ Nguyên Hoàng chấn thương, ông Park gọi thêm Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú và Lương Duy Cương. Số lượng này so với danh sách đăng ký chính thức vào cuối tháng 4/2022 là quá đông, vì theo quy định chỉ có 20 cái tên được điền vào thành phần chính thức.

Số còn lại hoàn toàn có thể được sử dụng để thay thế, nhằm ứng phó với dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế là dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, cũng như khá nhiều tuyển thủ đã mắc Covid-19, khả năng để các cầu thủ dự bị dự SEA Games là khá thấp, nếu như không muốn nói là không thể.

Cuộc cạnh tranh một vị trí chính thức dự đại hội thể thao khu vực được đánh giá là khốc liệt. Tính trung bình, cứ 3 cầu thủ thì 1 người bị loại. Điều ấy khiến những cầu thủ ít kinh nghiệm, hoặc không ra sân thường xuyên trong màu áo các CLB gần như chỉ giữ nhiệm vụ "quân xanh". Nhìn rộng hơn, ngoài 3 chủ lực trên 23 tuổi, gần như bộ khung được ông Park gọi vào đội tuyển quốc gia trong khoảng một năm trở lại đây sẽ chắc suất.

Không khó để nhận ra những cái tên ấy gồm Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình hay 2 thủ môn Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn. Số này cộng với những cái tên được ông Park ưa thích thời gian qua như Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh sẽ trụ lại nếu không gặp phải chấn thương.

Một cách chi ly, trong khoảng gần 20 người còn lại chỉ có 8 - 9 cái tên được chọn. Với tỷ lệ chọi 1 - 1, rõ ràng không ít cầu thủ đang rơi vào cảnh lấn cấn.

Có ý kiến cho rằng, ông Park sẽ xây dựng một đội hình đồng đều và cân bằng, có kinh nghiệm trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên, như phân tích ở trên, ông Park rõ ràng là đang dốc toàn lực để xây dựng hàng tấn công, với 3 con bài mạnh nhất là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh đều chơi ở khu vực này.

Số còn lại sẽ rải đều từ tuyến giữa trở xuống và chủ yếu nằm ở hàng phòng ngự. Với quan điểm duy trì sự ổn định ở tuyến này, rõ ràng những cầu thủ trẻ tiềm năng như Bùi Vỹ Hào, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long sẽ khó có mặt trong đội hình chính. 

Tất cả những yếu tố này khiến tân binh Đức Việt tỏ ra rụt rè trong ngày đầu lên U23 Việt Nam. Trả lời phỏng vấn, cầu thủ này cho biết: “Lần đầu tiên của tôi khá rụt rè. HLV Park Hang-seo là người khắt khe, nghiêm túc trong tập luyện. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong những buổi tập này, trước mắt là hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc, và hy vọng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các anh".

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.