| Hotline: 0983.970.780

'Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội'

Chủ Nhật 01/01/2017 , 14:36 (GMT+7)

Triển lãm ảnh "Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội" do CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương thực hiện được tổ chức tại Trung tâm triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Trường Sa xanh" - hoạt động cụ thể hóa các hoạt động của Cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới hải đảo" nhằm kêu gọi, vận động tuổi trẻ cả nước, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ, các tổ chức xã hội tham gia đề xuất nội dung giải pháp tuyên truyền, nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, quyên góp nguồn lực chế tạo các thiết bị, kỹ thuật hỗ trợ cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

22 tác giả có ảnh tham dự triển lãm lần này là những người đã từng đến với Trường Sa không chỉ một lần, có nhiều người đã đến rất nhiều lần. 100 tác phẩm triển lãm phản ánh 4 nội dung: Chủ quyền biển đảo; Chân dung Trường Sa; Thiên nhiên Trường Sa và Hà Nội với Trường Sa.


Một số hình ảnh tại Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”
 

ùng với trưng bày ảnh, triển lãm còn mang đến một số hiện vật sống động của Trường Sa với sự hỗ trợ của Bảo tàng Hải quân – Bộ Tư lệnh Hải quân; trưng bày các kỷ vật gửi về từ các đảo Trường Sa như cây bàng vuông, cờ Tổ quốc đảo Trường Sa Lớn, Sơn Ca, Đá Lát...

Trong thời gian mở cửa triển lãm (từ 31/12/2016-3/1/2017), CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương sẽ tổ chức những cuộc giao lưu thơ, hát những ca khúc về biển đảo, Hà Nội; tổ chức các hoạt động tuyên truyền gây quỹ sản xuất máy lọc nước NT- 60 cho đảo An Bang; bán bưu thiếp và đấu giá ảnh sau triển lãm.

Tham dự lễ khai mạc triển lãm, Thiếu tướng Phạm Văn Sơn - Chuẩn đô đốc, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Hải quân khẳng định: Những hình ảnh về Trường Sa đã được tái hiện rất sôi động và cụ thể, từ hình ảnh cán bộ, chiến sĩ, nhân dân hoạt động trên huyện đảo Trường Sa, các hoạt động kinh tế, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc, giúp đồng bào cả nước nói chung và nhân dân Thủ đô nói riêng hiểu thêm về Thủ đô thiêng liêng của chúng ta, cũng là góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Thiếu tướng Phạm Văn Sơn chia sẻ: “Ngoài các bức ảnh, triển lãm còn trưng bày nhiều mô hình, hình ảnh sinh động như tàu, giàn khoan DK... Những hình ảnh đó không chỉ thể hiện hoạt động giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc mà còn cho thấy sự lớn mạnh của Hải quân nhân dân Việt Nam, nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi thực sự rất vui khi thấy đông đồng bào, nhất là lực lượng tuổi trẻ, thanh niên đến thăm quan, tìm hiểu”.

“Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội” được lấy cảm hứng từ bài thơ của đồng chí Lê Hồng Sơn – Đoàn Hà Nội trong chuyến công tác Trường Sa tháng 4/2016, không chỉ là tình cảm của tập thể tác giả chúng tôi mà là tình cảm của Hà Nội và nhân dân cả nước hướng về Trường Sa, về những người lính kiên trung nơi đầu sóng đang ngày đêm gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” (ông Trần Vũ Thành - Phó Chủ tịch CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương).

 

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.