| Hotline: 0983.970.780

Có nên thi Tú tài trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp?

Thứ Bảy 01/08/2020 , 21:41 (GMT+7)

Nhiều ý kiến đề nghị tạm hoãn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sắp diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8, để tập trung chống virus corona đang lan rộng

Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị trực tuyến chiều 31/7.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị trực tuyến chiều 31/7.

Vì quyền lợi của thí sinh tại địa bàn đang được xem là tâm điểm của Covid-19, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng - Lê Trung Chinh đề xuất: “Chúng tôi xin kiến nghị Chính phủ cho dừng thi đối với thí sinh tại Đà Nẵng và xét đặc cách tốt nghiệp đối với thí sinh. Những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường đại học có phương án phù hợp, tạo điều kiện cho thí sinh Đà Nẵng được xét tuyển”.

Ý kiến của ông Lê Trung Chinh được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia thi tốt nghiệp Trung học phổ thông với 63 địa phương vào chiều 31/7, nhận được nhiều sự đồng thuận. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ lại cho rằng: “Chúng ta phải coi trọng sức khỏe của học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên... tham gia thi, rộng hơn là coi trọng sức khỏe của cộng đồng. Tuy nhiên, không vì không đủ thông tin hoặc vì một số khó khăn mà có những quyết định không được cân nhắc kỹ”.

Quan điểm của Bộ Giáo dục & Đào tạo là vẫn tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, theo phương pháp miễn thi cho thí sinh diện F0 và tích cực hỗ trợ thí sinh diện diện F1, F2. Thế nhưng, đến tối 1/8 thì cả nước đã có 586 bệnh nhân Covid-19, và hầu hết các tỉnh đều căng thẳng chuẩn bị các biện pháp ngăn chặn sự bùng phát virus corona. Địa phương sàng lọc thí sinh để phân loại F1, F2 như thế nào để không ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh? Trong quá trình thi, thí sinh nào đó không may phát sốt thì xử lý thế nào? Khi đó, thí sinh có còn giữ được bình tĩnh để tiếp tục làm bài, cán bộ coi thi có yên tâm tiếp tục làm nhiệm vụ?

Trong bối cảnh Covid-19 đang bùng phát trở lại, chất lượng kỳ thi THPT sẽ ra sao?

Trong bối cảnh Covid-19 đang bùng phát trở lại, chất lượng kỳ thi THPT sẽ ra sao?

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra mà ngành giáo dục chưa thể trả lời một cách thấu đáo. Riêng tại TPHCM, sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả cán bộ tham gia in sao đề thi trước khi họ vào khu cách ly, đồng thời cũng bày tỏ sự lo lắng khi chấm thi sẽ phải tập trung khoảng 600 người thì không đảm bảo an toàn và vi phạm quy định cấm tụ tập đông người.

Một kỳ thi mà chia thí sinh làm 4 nhóm: F0, F1 , F2 và các đối tượng khác, thì liệu có đạt được yếu tố công bằng và yếu tố chất lượng không? Vì vậy, nhiều giáo sư đã yêu cầu tạm hoãn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay, cứ để các trường Đại học và Cao đẳng căn cứ kết quả học tập mà tuyển sinh. Tất cả ưu tiên nguồn nhân lực và tài lực của cả nước cho công tác khoanh vùng và dập dịch trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.