| Hotline: 0983.970.780

Có người nhiễm Covid-19, Nghệ An giãn cách xã hội xã Diễn Bích

Thứ Ba 25/05/2021 , 12:50 (GMT+7)

Toàn xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu phải giãn cách xã hội từ 18h ngày 25/5 do có liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An Quyết định sẽ giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích. Ảnh: Truyền hình Nghệ An.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An Quyết định sẽ giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích. Ảnh: Truyền hình Nghệ An.

Ngày 25/5, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quyết định sẽ giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18h ngày 25/5.

Diễn biến vụ việc như sau, dù anh P.V.L (trú ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã nhập cảnh vào Lào, tuy nhiên cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An nhận định nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đối với những người đã tiếp xúc trước đó với anh P.V.L. là rất cao. 

Trên cơ sở đó, ngành y tế và huyện Diễn Châu đã khẩn trương thành lập điểm cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 được xác định có tiếp xúc với anh P.V.L. từ ngày 15/5 đến nay. Ngoài ra cũng tiến hành xét nghiệm đồng loạt tại 2 xóm Quyết Thắng, Hải Trung của xã Diễn Bích.

Qua ghi nhận thực tế, ngày 19/5 anh P.V.L. đi xét nghiệm Covid-19 ở Trung tâm Y tế tại Nghệ An và có kết quả âm tính. Ngày 20/5 anh L. ra tỉnh Điện Biên để sang Lào. Qua biên giới, anh L. được đưa đến khu cách ly y tế tập trung của nước Lào.

Trưa 24/5, kết quả test nhanh của ngành Y tế Lào cho thấy anh L. nhiễm Covid-19.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.