| Hotline: 0983.970.780

Có thể phải đóng cửa toàn bộ sân bay Vân Đồn vì Covid-19

Thứ Năm 28/01/2021 , 12:03 (GMT+7)

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã chia sẻ với báo chí tại hành lang Đại hội XIII của Đảng vào sáng 28/1.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã chia sẻ với báo chí tại hành lang Đại hội XIII của Đảng vào sáng 28/1. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã chia sẻ với báo chí tại hành lang Đại hội XIII của Đảng vào sáng 28/1. Ảnh: Minh Phúc.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế ghi nhận đây là ổ dịch lớn nhất trong cộng đồng từng được phát hiện.

Ông Khuê cũng cho biết vì mới phát hiện đêm qua nên chưa có nghiên cứu chính xác, chỉ có thể khẳng định các ca bệnh chưa xác định được F0, tốc độ lây lan rất nhanh.

Về mặt chuyên môn dịch tễ, ông Khuê cho biết các ca bệnh liên quan đến chủng mới, trước kia chu kỳ ủ bệnh khoảng 4 ngày thì bây giờ nhanh hơn, chỉ 2-3 ngày, tốc độ lây lan cũng nhanh hơn.

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh lấy ví dụ cụ thể, tại khu công nghiệp ở Hải Dương, trong thời gian ngắn nhưng tốc độ lây lan rất nhanh. Cơ chế lây nhiễm có liên quan đến chủng mới ở Anh, lây lan rất nhanh, diện tiếp xúc và độ lây lan lớn.

Còn ở sân bay Vân Đồn, có thể phải đóng cửa toàn bộ. Số lượng nhân viên nơi này xét nghiệm dương tính là hơn 10 người và một người nhà nữa nên có thể sân bay phải đóng cửa toàn bộ.

Sáng 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 với các lãnh đạo Chính phủ, đại diện nhiều bộ, ngành ngay tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi tổ chức Đại hội Đảng XIII.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hợp tác quảng bá nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 15/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cùng với thành phố Goyang (Hàn Quốc) tổ chức Tọa đàm hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại trong nông nghiệp.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất