| Hotline: 0983.970.780

Cô trò học sinh tiểu học mừng vui ngày gặp lại

Thứ Hai 11/05/2020 , 13:12 (GMT+7)

Ngày 11/5, học sinh khối 1,2,3 các trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM hân hoan trở lại trường sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Sau gần 4 tháng nghỉ học kéo dài, các em học sinh được cha mẹ đưa đến cổng trường. Nhiều em tỏ ra vui mừng, hạnh phúc ôm chầm lấy bạn và thầy cô, tuy nhiên có nhiều em khác lại tỏ ra bỡ ngỡ và thoáng buồn.

Ghi nhận tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm quận 1, TP.HCM, các thầy cô giáo đứng dọc hai bên chào đón và hướng dẫn các em lối vào khu vực bàn đo thân nhiệt và khử khuẩn tay.

Nhằm tạo không khí vui vẻ, gần gũi, ngay từ những ngày trước, giáo viên trong trường đã trang trí toàn bộ sân trường bởi những chiếc chong chóng đủ màu sắc, tạo hình cây hoa từ bong bóng hay như dán decal hình bước chân ngộ nghĩnh cách nhau 1m để giúp học sinh đứng đúng khoảng cách khi chờ đến lượt đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Cô Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, để chuẩn bị đón các em trở lại trường, giáo viên và nhân viên trong trường đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, cơ sở vật chất để đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp - an toàn.

Trong thời gian các buổi sáng đón trẻ, nhà trường bố trí giáo viên chủ nhiệm các khối lớp tiến hành đón, đo thân nhiệt và hướng dẫn trẻ khử khuẩn tay trước khi vào lớp học. Còn buổi chiều, giáo viên bộ môn, bảo mẫu sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn học sinh ra về và đo thân nhiệt phụ huynh khi đến trường đón trẻ.

Ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, giáo viên chủ nhiệm sẽ tuyên truyền, hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch thông qua những hình ảnh trực quan, clip sinh động giúp các em dễ tiếp thu.

"Trường có khoảng 1.650 học sinh với 41 phòng học và 21 phòng chức năng. Trước mắt, nhà trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày, 5 buổi/tuần, không tổ chức bán trú. Căn cứ vào tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM trong thời gian tiếp theo, trường sẽ có những điều chỉnh phù hợp về việc cho học sinh bán trú trở lại. Thời gian học sinh đến trường, ra chơi và ra về được bố trí lệch nhau giữa các khối", cô Đỗ Ngọc Chi cho biết.

Theo khuyến cáo của ngành Giáo dục, phụ huynh không được vào trường. Tuy nhiên, trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm lại nằm trên trục đường giao thông đông đúc, một chiều nên với sĩ số học sinh lớn, trường đã lên phương án để phụ huynh vào trường đón trẻ, tránh tình trạng gây ùn tắc giao thông. "Phụ huynh phải đảm bảo giãn cách tuyệt đối với các em học sinh và phải được đo thân nhiệt khi vào trường", cô Ngọc Chi nói.

Nhà trường cũng chuẩn bị dự phòng 5.000 khẩu trang y tế, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có khẩu trang sử dụng trong thời gian học tập và sinh hoạt tại trường. Và chuẩn bị hai phòng cách ly để sẵn sàng di chuyển học sinh khi có dấu hiệu ho, sốt…

Các bồn rửa tay được phân bổ khắp các phòng vệ sinh và sân trường. Nhà trường có 7 máy đo thân nhiệt dùng để kiểm tra thân nhiệt của các em. Ngoài ra, mỗi lớp cũng có 1-2 máy đo thân nhiệt được phụ huynh tài trợ hoặc cho mượn.

Giáo viên hướng dẫn cả lớp từng bước khi thực hiện rửa tay, cách đeo khẩu trang đúng cách và các biện pháp phòng dịch. Trước đó, nhà trường cũng đã gửi thông báo thời gian đưa đón học sinh tới phụ huynh cũng như phân bổ học sinh các khối về theo 2 cổng (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và đường Nguyễn Thị Minh Khai) để tránh tình trạng phụ huynh tập trung đông ở một thời điểm, một địa điểm.

Năm học 2019-2020, học sinh tiểu học tại TP.HCM sẽ có 10 tuần thực học, hoàn thành chương trình giáo dục học kỳ II trước ngày 11/7 và kết thúc năm học ngày 15/7.

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Ảnh 12:02

Bạc Liêu Với uy tín trên trường quốc tế về cam kết không sử dụng kháng sinh trong sản xuất tôm, Tập đoàn Việt Úc kỳ vọng chuyển giao công nghệ nuôi tôm sạch cho người dân.

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Ảnh 15:55

Công trình âu thuyền Rạch Mọp do Bộ NN-PTNT đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến vận hành ngăn mặn vào cuối năm 2024.

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Ảnh 15:32

Doanh nghiệp tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lần đầu tiên trồng thử nghiệm nghịch vụ nấm vân chi trong mùa khô, hiện cây nấm phát triển tốt, cho năng suất cao.

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Ảnh 11:06

Tuyên Quang Lực lượng kiểm lâm các huyện Na Hang, Lâm Bình thường xuyên tuần tra, bảo vệ những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, nằm trên những cánh rừng hoang sơ, hùng vỹ.

Đua ghe được thưởng bò, heo

Đua ghe được thưởng bò, heo

Ảnh 09:59

THỪA THIÊN - HUẾ Giải đua ghe truyền thống năm nay có hơn 400 vận động viên nam, nữ. Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 3 vè bơi, 9 độ đua.

Voọc mông trắng quý hiếm vắt vẻo trên vách đá ở Vân Long

Voọc mông trắng quý hiếm vắt vẻo trên vách đá ở Vân Long

Ảnh 14:56

Vân Long là khu Ramsar thứ 9 của Việt Nam, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới với loài voọc mông trắng quý hiếm.

Xem thêm

Bình luận mới nhất