| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Học sinh lớp 12 háo hức trở lại trường

Thứ Hai 04/05/2020 , 09:50 (GMT+7)

Sáng 4/5, hơn 700 học sinh lớp 12 trường THPT Trần Văn Giàu (Bình Thạnh) háo hức trở lại trường sau thời gian gần 3 tháng tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Từ 6 giờ sáng, không khí trước cổng Trường Trường THPT Trần Văn Giàu (203/40 Đặng Thùy Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) sôi động, nhiều học sinh lâu ngày được gặp lại bạn bè, thầy cô vừa vui mừng, lại vừa hồi hộp. 

Có mặt từ rất sớm để đôn đốc mọi công việc đón học sinh trở lại trường, thầy Nguyễn Đức Chính, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Giàu cho biết, trường đã chuẩn bị mọi phương án để đảm bảo môi trường học tập, sinh hoạt, làm việc an toàn cho sức khỏe của học sinh, giáo viên, nhân viên và cộng đồng.

Theo quan sát của PV, ngay phía ngoài cổng, trường đã kẻ sẵn vạch phân chia nhằm giãn khoảng cách giữa học sinh, thầy cô khi vào trường. Ngay cổng là bàn hướng dẫn học sinh, giáo viên rửa tay khử khuẩn.

"Trường có 15 lớp 12 với khoảng gần 700 học sinh. Trong thời gian dịch bệnh, mỗi lớp 12 sẽ được chia làm hai và bố trí ở hai phòng học cạnh nhau để thuận tiện cho giáo viên sinh hoạt, cũng như sau này thuận lợi cho việc giảng dạy. Các thầy cô sẽ soạn giáo án chung cho 1 lớp nhưng chia đôi lớp ra thành 2 nhóm và theo phân hóa học sinh để triển khai phần bài tập phù hợp cho mỗi lớp. Việc chia lớp căn cứ vào kết quả học tập học kỳ 1 cũng như kết quả học sinh tham gia học online thời gian qua. Riêng lớp 12 sẽ được trường ưu tiên bố trí học 2 buổi/ngày để đảm bảo khối lượng kiến thức giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như thi vào Đại học", thầy Chính chia sẻ.

Theo ghi nhận, tất cả học sinh đến trường đều đeo khẩu trang, được hướng dẫn lối đi có vạch kẻ sẵn để vào khu vực kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn tay.

"Trong tuần tới, khi học sinh 11, 10 trở lại trường, sẽ được bố trí từng khối ra chơi lệch nhau 30 phút và ra về cũng tương tự để tránh tập trung đông người. Khi ra về các em cũng sẽ ra về theo từng lớp và ở hai cổng khác nhau. Mỗi cổng sẽ có 4-5 người trực", thầy Chính cho hay. 

Trường THPT Trần Văn Giàu có 45 phòng học, cùng với việc chuyển đổi các phòng chức năng như hội trường để đảm bảo cho việc dạy học và giữ khoảng cách 1m. Về tổ chức bán trú, thầy Chính cho biết, khối 11 và khối 10 chỉ tổ chức học 1 buổi, không bán trú, riêng khối 12 chỉ có 100 em đăng ký bán trú, trong khi đó sức chứa của trường cho bán trú là 1.000 em.

Toàn trường có hơn 2.000 học sinh ở cả 3 khối học. Và bố trí một phòng theo dõi cách ly nếu có học sinh, giáo viên, nhân viên bị sốt. Các khu vực cầu thang và hành lang đều có giám thị trực và bố trí bàn để nước rửa tay khử khuẩn.

Ngay trong sân trường, giáo viên hướng dẫn học sinh khử khuẩn tay trước khi bước vào lớp học. Trường chuẩn bị 11 máy đo thân nhiệt, chia thầy cô trực tại hai cổng trường để đảm bảo an toàn cho các em.

Trường bố trí 60 bồn nước rửa tay ngay tại sân trường để thuận tiện cho học sinh và giáo viên.

Ngày đầu tiên, thầy cô sẽ hướng dẫn các em khai báo y tế, phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và dặn dò học sinh các việc cần làm khi đến trường để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn bè, thầy cô và cộng đồng.

Tuần đầu tiên thầy cô sẽ củng cố kiến thức cho các em trong thời gian đã học online.

Trong ngày đầu đi học trở lại, mỗi học sinh TP.HCM được phát 10 chiếc khẩu trang kháng khuẩn.

Lần đầu tiên, các em học sinh chào cờ ngay tại phòng học của mình.

Em Diệu Phương, học sinh lớp 12A8 tâm sự: "Việc trở lại trường sẽ giúp chúng em tiếp thu được nhiều kiến thức mới để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia. Em không có gì phải lo lắng nhiều mà ngược lại rất yên tâm khi đến trường, bởi trường đã chuẩn bị tốt mọi phương án để phòng chống dịch. Việc học ở trường cũng sẽ được các thầy cô chuẩn bị kỹ hơn cho chúng em. Em vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô, trường lớp, tuy nhiên chúng em cũng sẽ không lơ là, chủ quan mà sẽ cùng đồng hành với nhà trường để phòng chống dịch tốt nhất. Để môi trường tại trường học của chúng em luôn được an toàn".

Ngọc Hân, học sinh lớp 12A1 chia sẻ, cảm xúc của em sau thời gian dài nghỉ học là em rất muốn được trở lại trường để được gặp lại bạn bè, thầy cô cũng như để có thể học, tiếp thu kiến thức chuẩn bị bước vào kỳ thi Đại học sắp tới. 

Dự báo thời tiết hôm nay 27/3/2024 mưa hay nắng?

Dự báo thời tiết hôm nay 27/3/2024 mưa hay nắng?

Xã hội 08:05

Dự báo thời tiết hôm nay 27/3/2024 tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Huế,... mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Đê Đông xuống cấp, xâm nhập mặn uy hiếp ngàn ha đất canh tác

Đê Đông xuống cấp, xâm nhập mặn uy hiếp ngàn ha đất canh tác

Xã hội 06:15

Bình Định Tràn Dương Thiện thuộc hệ thống đê Đông dài 250m, có nhiệm vụ ngăn mặn, giữ ngọt phục vụ cho ngành nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp giờ đã như ‘răng rụng’.

Hơn 3 giờ trải nghiệm cung đường xe lửa đẹp nhất Việt Nam

Hơn 3 giờ trải nghiệm cung đường xe lửa đẹp nhất Việt Nam

Xã hội 19:45

Trên hành trình kéo dài hơn 3 giờ, du khách đi tàu có cơ hội ngắm hoàng hôn ở vịnh Lăng Cô hay bình minh nơi 'Thiên hạ đệ nhất hùng quan' Hải Vân...

Đề xuất cấm xe khách, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Đề xuất cấm xe khách, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 19:37

Nếu phương án được chấp thuận, xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe đầu kéo, xe tải nặng trên 6 trục không được lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Tai nạn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, 2 người bị thương

Tai nạn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, 2 người bị thương

Xã hội 19:35

THỪA THIÊN - HUẾ Xe ô tô bán tải 36C-132.58 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam thì tự gây tại nạn. Những người trên xe bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Thuê 347.000m2 đất, suốt 16 năm Vinamit ‘đắp chiếu’ dự án chế biến nông sản

Thuê 347.000m2 đất, suốt 16 năm Vinamit ‘đắp chiếu’ dự án chế biến nông sản

Xã hội 14:00

Hải Dương Sở TN-MT Hải Dương đề nghị UBND tỉnh thực hiện thủ tục thu hồi hơn 34ha đất do Công ty CP Vinamit thuê từ năm 2008 nhưng không triển khai dự án.

Xem thêm

Bình luận mới nhất