| Hotline: 0983.970.780

Còn 135 phương tiện hoạt động trên biển khu vực đảo Bạch Long Vĩ

Thứ Năm 05/09/2024 , 12:47 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Tính đến trưa 5/9, theo thông tin quan sát của trạm ra đa 490/HQ, vẫn đang có 135 phương tiện hoạt động ngoài biển, cách đảo Bạch Long Vĩ từ 1 đến 5 hải lý.

Lực lượng bộ đội biên phòng hỗ trợ ngư dân chằng chống tàu, thuyền. Ảnh: CTV.

Lực lượng bộ đội biên phòng hỗ trợ ngư dân chằng chống tàu, thuyền. Ảnh: CTV.

Bạch Long Vĩ là đảo xa bờ nhất ở vịnh Bắc Bộ, cách đất liền 110 km, trên đảo có hơn 1.000 dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và hậu cần nghề cá. Nơi đây sẽ đón gió mạnh đầu tiên nếu các bão đổ bộ vào khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, sáng 5/9, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bạch Long Vĩ đã tổ chức họp khẩn để triển khai các phương án phòng, chống bão trên đảo và vùng biển quanh đảo. Cùng với đó đã ban hành thông báo các biện pháp phòng, chống cơn bão và các thông tin về cơn bão trên hệ thống loa truyền thanh để người dân, ngư dân phòng, tránh.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bạch Long Vĩ đã chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ công tác phòng chống cơn bão số 3, triển khai tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống loa truyền thanh huyện và hệ thống truyền thanh các thông tin về cơn bão để nhân dân, ngư dân phòng, tránh.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bạch Long Vĩ kiểm tra tình hình phòng chống bão số 3 tại âu cảng. Ảnh: CTV.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bạch Long Vĩ kiểm tra tình hình phòng chống bão số 3 tại âu cảng. Ảnh: CTV.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã tổ chức rà soát, đảm bảo lương thực, thực phẩm dự trữ phục vụ phòng, chống bão, triển khai đoàn kiểm tra tình hình tổ chức, triển khai các phương án phòng chống bão tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư và các âu cảng trên địa bàn.

Đối với các phương tiện tàu thuyền, đã tổ chức quan sát, nắm tình hình, kiểm đếm và thông tin, kêu gọi các phương tiện còn đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú bão. Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã hướng dẫn ngư dân trên các phương tiện neo đậu trong âu cảng neo buộc, chằng chống tầu thuyền. Đối với những phương tiện nhỏ trong âu cảng thì tổ chức đưa lên bờ tránh trú bão.

Ông Đào Minh Đông – Chủ tịch huyện đảo Bạch Long Vỹ cho biết, hiện tại trên đảo trời chưa mưa, gió Tây Bắc chỉ cấp 2, cấp 3. Qua nắm tình hình, kiểm đếm, số phương tiện đang có mặt tại Bạch Long Vĩ  là 244 phương tiện, trong đó có 101 phương tiện địa phương quản lý  với 216 lao động.

Ngư dân được hỗ trợ đưa phương tiện thuyền nhỏ lên bờ tránh bão. Ảnh: CTV.

Ngư dân được hỗ trợ đưa phương tiện thuyền nhỏ lên bờ tránh bão. Ảnh: CTV.

Tính đến trưa 5/9, các lực lượng chức năng đã đưa lên bờ được 92 phương tiện và 125 lao động, có 9 phương tiện đang chuẩn bị đưa lên bờ và không còn phương tiện hoạt động trên biển. Với tàu thuyền các tỉnh, thành khác ngoài Hải Phòng, hiện tại đã có 8 phương tiện đang neo đậu tại âu cảng và 135 phương tiện đang hoạt động ngoài biển, cách đảo Bạch Long Vĩ từ 1 đến 15 hải lý.

“Với người dân trên đảo, các lực lượng chức năng đã tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các hộ dân tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng, đảm bảo an toàn vật nuôi, rau màu. Sẵn sàng phương án di dân tránh trú bão trong trường hợp bão lớn đổ bộ vào đảo”, ông Đào Minh Đông thông tin.

Lực lượng bộ đội biên phòng liên tục cập nhật thông tin về cơn bão và kêu gọi ngư dân vào bờ tránh, trú an toàn. Ảnh: CTV.

Lực lượng bộ đội biên phòng liên tục cập nhật thông tin về cơn bão và kêu gọi ngư dân vào bờ tránh, trú an toàn. Ảnh: CTV.

Để chủ động ứng phó bão, hạn chế thiệt hại tối đa nếu bão đổ bộ Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đảo Bạch Long Vĩ  đã đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trưởng phó các khu dân cư kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện huy động tham gia cứu hộ cứu nạn khi có yêu cầu.

Việc liên lạc, thông báo, kêu gọi cho các chủ tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương đưa phương tiện về nơi tránh bão an toàn được giao cho đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ phối hợp với Trạm Rađa 490.

Cùng với đó, nhà thi đấu đa năng đã được chuẩn bị để tiếp nhận, hướng dẫn nhân dân và ngư dân đến tránh bão an toàn khi cần thiết và phương án sơ tán các hộ dân khu vực mép nước đường dạo âu cảng thuộc khu dân cư số 2 cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sập nhà công vụ, 4 giáo viên bị thương

Lào Cai Chiều 15/9, Chủ tịch UBND xã Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa, Lào Cai) thông tin, sạt lở đất làm sập nhà công vụ Trường Mầm non Tả Giàng Phìn, 4 giáo viên bị thương.