| Hotline: 0983.970.780

Công an Hà Nội thu giữ nhiều xe tải trộm cắp

Thứ Ba 23/05/2017 , 07:15 (GMT+7)

 Quá trình điều tra, cảnh sát thu giữ 7 xe tải (loại từ 0,75-2,4 tấn) là tang vật các vụ trộm cắp; nhiều biển số giả, biển thật cùng bộ đồ gồm kìm cộng lực, máy cắt, búa…

Từ tháng 3 đến tháng 5/2017, Tiến – Tuấn gây 8 vụ trộm ô tô tải trên địa bàn các quận Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh (Hà Nội); Văn Giang, Yên Mỹ (Hưng Yên) và Yên Lạc (Vĩnh Phúc) với thủ đoạn dùng tuốc-nơ-vít, thanh sắt cậy phá cửa xe để trộm.

19-36-35_nhom-doi-tuong-bi-bt-giu
Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Sau khi lấy được ô tô, nhóm này thay biển số giả hoặc lắp biển xe khác, rồi nhờ Tiến (SN 1984) môi giới bán cho Chính để tiêu thụ. Còn Trương Văn Chính (SN 1985) khai làm nghề sửa chữa, thay lốp ô tô tại quê nhà.

Qua internet, Chính quen Tiến (SN 1984) và nhiều lần nhận mua xe do nhóm Tiến (SN 1972), Tuấn trộm được để bán lại lấy tiền chênh lệch. Qua theo dõi đấu tranh, công an quận Long Biên, Hà Nội đã bắt tạm các đối tượng gồm Nguyễn Ngọc Tiến (SN 1972, trú phường Ngọc Thụy), Lê Công Tuấn (SN 1964, trú phường Giang Biên) về tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Ngọc Tiến (SN 1984, trú huyện Thanh Trì) và Trương Văn Chính (SN 1985, ở huyện Hưng Hà, Thái Bình) về tội tiêu thu tài sản do phạm tội mà có.

Theo Công an quận Long Biên, sau khi nhận đơn trình báo của anh Bùi Quang Vịnh (SN 1962, trú phường Thượng Thanh) một tháng trước về việc mất trộm xe tải (loại 1,25 tấn) trong đêm, công an đã tổ chức điều tra, bắt giữ nhóm đối tượng liên quan. Bước đầu, Tiến (SN 1972) khai không có nghề nghiệp, nghiện ma túy, có 2 tiền án, tiền sự.

Khoảng 2h ngày 22/4, anh ta cùng Tuấn đi đến khu vực xóm Lò, tổ 22 phường Thượng Thanh phát hiện xe tải (loại 1,25 tấn) BKS 30S-2835 để ở lề đường, có chìa khóa, đăng ký và sổ kiểm định trong xe nên có ý định trộm cắp. Sau khi dùng thanh sắt đập vỡ kính ghế lái, cả hai mở cửa rồi lên xe nổ máy, lái đi. Hôm sau, Tiến (SN 1972) liên lạc với Tiến (SN 1984) nhờ bán cho Chính giá 15 triệu đồng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm