| Hotline: 0983.970.780

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam kêu gọi cộng đồng không quay lưng với thịt lợn

Thứ Tư 20/03/2019 , 15:20 (GMT+7)

Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam kêu gọi đoàn viên công đoàn, người lao động và nhân dân cả nước không quay lưng với các sản phẩm thịt lợn, gây thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi.

Phát biểu tại Hội nghị Tuyên truyền phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi vừa diễn ra, Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Vũ Xuân Thủy nhấn mạnh, dịch tả lợn Châu Phi lại không lây sang người, không gây bệnh cho các loài động vật khác.

Chủ tịch Công đoàn Ngành nông nghiệp và PTNT Vũ Xuân Thủy kêu gọi người lao động ủng hộ thịt lợn và ngành chăn nuôi

Để tổ chức tuyên truyền triển khai công tác chống dịch bệnh có hiệu quả, sớm kiểm soát được dịch tả lợn Châu Phi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Nông nghiệp và PTNT tích cực tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 20/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, Quyết định số 4527/QĐ-BNN-TY ngày 15/11/2018; Công điện số 1237/CĐ-BNN-TY ngày 22/02/2019 của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT.

Tuyên truyền thực hiện nghiêm túc "5 không" theo đúng quy định của Luật Thú y: Không giấu dịch, không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết, Không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết, không vứt lợn chết ra môi trường, không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.

Thường xuyên cung cấp thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho các cơ quan truyền thông đưa tin theo tinh thần vừa bảo đảm chống được dịch bệnh, vừa bảo đảm bảo vệ, phát triển chăn nuôi, tránh để người dân và cộng đồng hoang mang. Hướng dẫn, cung cấp tài liệu kỹ thuật các cơ quan chuyên môn thú y địa phương, người chăn nuôi, doanh nghiệp chăn nuôi lợn và các cơ quan truyền thông về phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tổ chức thông tin tuyên truyền tới người chăn nuôi về các biện pháp xử lý tiêu hủy lợn, sản phẩm lợn bị bệnh, nghi bị bệnh dịch tả lợn Châu Phi, cách xử lý khoanh vùng ổ dịch, kiểm soát vận chuyển lợn và các sản phẩm lợn, hướng dẫn kỹ thuật về quản lý chăn nuôi, an toàn sinh học, tái đàn sau khi hết dịch và các biện pháp chủ động giám sát, cảnh báo dịch bệnh...

“Với khẩu hiệu “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, tôi mong rằng mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động trong ngành là một tuyên truyền viên tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, đặc biệt là trong việc tiêu thụ thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ lợn.” Chủ tịch Công đoàn Ngành nông nghiệp và PTNT Vũ Xuân Thủy nhấn mạnh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hợp tác xã chi tiền mua bảo hiểm cho lực lượng thủy nông viên

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài, trong khi nước tích trữ trong các hồ chứa ngày càng suy giảm, Bình Định đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nước tưới…

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.