| Hotline: 0983.970.780

Công nghệ AminoIndex® từ Tập đoàn Ajinomoto: 'Chuông báo động' giúp tầm soát ung thư sớm

Thứ Bảy 01/06/2024 , 17:00 (GMT+7)

Phương pháp tầm soát ung thư độc quyền do Tập đoàn Ajinomoto nghiên cứu phát triển chỉ với 1 lần xét nghiệm 5ml máu.

Phương pháp tầm soát ung thư độc quyền bằng công nghệ AminoIndex® do Tập đoàn Ajinomoto nghiên cứu phát triển đang giúp hàng trăm ngàn người ở Nhật Bản tầm soát ung thư chỉ với 1 lần xét nghiệm 5ml máu.

Các tour du lịch kết hợp khám tầm soát ung thư sớm bằng Công nghệ AminoIndex® đang dần trở thành lựa chọn của không ít khách du lịch Việt Nam khi đến với Nhật Bản. Đó là thông tin từ Tọa đàm “Phát triển du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản”.

Tầm soát ung thư sớm bằng phương pháp AminoIndex® dần trở thành lựa chọn không thể thiếu khi du lịch Nhật Bản.

Tầm soát ung thư sớm bằng phương pháp AminoIndex® dần trở thành lựa chọn không thể thiếu khi du lịch Nhật Bản.

Dù là một trong những nguyên nhân nghiêm trọng dẫn đến tử vong, ung thư vẫn chưa được tầm soát và phát hiện nhiều từ giai đoạn đầu. Chỉ một loại ung thư được kiểm tra trong mỗi quy trình sàng lọc, và thường chỉ những khối u đã phát triển mới có thể được phát hiện và chẩn đoán. Theo đó, hạn chế trong các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh và chất chỉ dấu ung thư thông thường là một trong những lý do lớn khiến bệnh nhân ung thư ít có cơ hội tầm soát và phát hiện từ sớm.

Nhận thấy tầm soát ung thư sớm có thể kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho người bệnh, Ajinomoto đã nỗ lực nghiên cứu và phát triển AminoIndex® - công nghệ chẩn đoán ung thư sớm độc quyền của tập đoàn hàng đầu về thực phẩm này. Đây được coi như một đột phá về Khoa học axit amin khi có thể nhận diện được nguy cơ các loại bệnh ung thư ở giai đoạn sớm bằng cách thức đơn giản.

Công nghệ AminoIndex® có thể nhận diện nguy cơ các loại ung thư ở giai đoạn sớm thông qua nồng độ axit amin trong máu.

Công nghệ AminoIndex® có thể nhận diện nguy cơ các loại ung thư ở giai đoạn sớm thông qua nồng độ axit amin trong máu.

AminoIndex® hoạt động dựa trên sự thay đổi nồng độ axit amin tự do trong máu của bệnh nhân ung thư so với người khỏe mạnh. Trong khi nồng độ các axit amin tự do trong huyết tương (thành phần của máu) của người bình thường luôn được duy trì ở mức nhất định để tạo sự cân bằng axit amin, nồng độ này lại bắt đầu có sự thay đổi khi bệnh nhân ung thư bước vào giai đoạn đầu.

Sự thay đổi của axit amin tự do trong máu khi bị ung thư được Ajinomoto đánh giá kỹ lưỡng sau quá trình nghiên cứu axit amin trong máu của người khỏe mạnh và người mắc các loại ung thư khác nhau. Từ đó, Ajinomoto phát triển AminoIndex® - phương pháp đánh giá nguy cơ mắc ung thư sớm thông qua việc thu thập 5ml máu của người bệnh.

Với công nghệ này, 5 loại ung thư ở nam giới và 6 loại ở nữ giới có thể được phát hiện từ giai đoạn đầu tiên như ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư tuyến tiền liệt… AminoIndex® là thành quả của sự kết hợp hai thế mạnh kỹ thuật tin sinh học và phân tích Axit amin của Ajinomoto, giúp phân tích thống kê hiệu quả và chỉ số nồng độ axit amin trong máu với độ nhạy cao.

Sự khác biệt về nồng độ axit amin trong máu của bệnh nhân ung thư tuyến tụy so với người bình thường.

Sự khác biệt về nồng độ axit amin trong máu của bệnh nhân ung thư tuyến tụy so với người bình thường.

Không chỉ tầm soát sớm ung thư, AminoIndex® còn có khả năng chẩn đoán sớm một số bệnh lý khác. Các bệnh này cũng gây ra sự biến đổi về nồng độ axit amin, có thể kể đến xơ cứng động mạch, tiểu đường, bệnh gan, bệnh thận, Alzhemier,… Bên cạnh đó, Ajinomoto không ngừng nghiên cứu mở rộng công nghệ nhằm sàng lọc thêm các bệnh liên quan hội chứng chuyển hóa, tiểu đường, gan nhiễm mỡ cùng những rối loạn liên quan đến lối sống khác.

Công nghệ AminoIndex® hiện được ứng dụng tại hơn 1077 cơ sở y tế tại Nhật Bản (tính đến tháng 02/2016), được kỳ vọng sàng lọc cho hàng trăm nghìn người mỗi năm. Ý nghĩa thực tiễn của phương pháp xét nghiệm này cho thấy đột phá của Ajinomoto trong lĩnh vực Khoa học Axit amin, bên cạnh thành công vốn có trên thị trường gia vị và thực phẩm.

Ajinomoto không ngừng nỗ lực mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ajinomoto không ngừng nỗ lực mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt Nam.

Song song với nỗ lực nghiên cứu và những tiến bộ không ngừng trong Khoa học axit amin của Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người tiêu dùng như hạt nêm Aji-ngon®, xốt mè rang Aji-Xốt, trà hòa tan Blendy®,...

Đồng thời, doanh nghiệp cũng đóng góp tích cực thông qua các sáng kiến dinh dưỡng sức khỏe như Dự án Bữa ăn Học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, và Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)…

Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang chăm sóc sức khỏe người Việt đúng như mục đích tồn tại mà doanh nghiệp đã công bố là: “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân, xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất