| Hotline: 0983.970.780

Công ty Đông Tùng lấn sông Lô trái phép

Thứ Năm 04/07/2019 , 09:00 (GMT+7)

Tự ý lấn sông Lô xây kè kiên cố, xây dựng nhà xưởng trái phép nhưng các công trình này của Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và dịch vụ Đông Tùng (Hà Giang) vẫn tồn tại trong nhiều năm qua.

16-35-42_1
Công ty Đông Tùng cố ý lấn chiếm sông Lô xây dựng kè, nhà xưởng trái phép.

Cuối năm 2017, Công ty TNHH Đông Tùng đã thi công công trình nhà xưởng, khung thép mái lợp tôn lạnh, tường bao xây gạch bê tông cốt thép chiều dài 50m, cao trung bình 4,3m tại khu đất phía sau trại chiếu nạp LPG Đông Tùng, thuộc thôn Tân Đức, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. Công trình đã lấn chiếm đất do UBND huyện Vị Xuyên quản lý và lấn chiếm lòng chảy sông Lô.

Trước sự việc này, UBND tỉnh, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Giang đã nhiều lần thanh tra, kiểm tra, ra các văn bản nêu rõ vi phạm của công ty. Tại thông báo số 367 ngày 27/7/2018 của Đoàn kiểm tra theo quyết định của UBND tỉnh Hà Giang nêu: Với một khối lượng lớn bê tông từ đáy sông kết hợp với đổ đất đá có thể ảnh hưởng lớn đến việc thoát lũ của sông Lô, gây nguy cơ ngập úng tại TP Hà Giang. Yêu cầu Công ty TNHH Đông Tùng nghiêm túc chấp hành việc phá dỡ toàn bộ phần kè trên dòng sông Lô, trả nguyên trạng cho dòng sông đảm bảo thoát lũ.

Ngày 20/8/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh này đã ra Quyết định số 20 xử phạt vi phạm hành chính 55 triệu đồng, đồng thời yêu cầu công ty phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm, thời gian khắc phục hậu quả 10 ngày kể từ ngày nhận được thông báo.

Dù sai phạm đã quá rõ ràng, thế nhưng Công ty Đông Tùng vẫn không thực hiện theo các văn bản mà ngành chức năng tỉnh Hà Giang yêu cầu. Trước vấn đề nay, Báo NNVN đã trao đổi với ông Triệu Xuân Tiến, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh. Ông Tiến cho biết, dù đã có rất nhiều văn bản, nhưng công ty này vẫn không chấp hành theo quy định của pháp luật.

Mới đây nhất, đến ngày 21/5/2019, UBND tỉnh Hà Giang đã ra văn bản số 1513 do ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh ký yêu cầu Công ty TNHH Đông Tùng tháo dỡ toàn bộ kè bê tông và diện tích lấn chiếm trả lại nguyên trạng dòng sông ban đầu đảm bảo việc thoát lũ trong mùa mưa năm 2019 và các năm tiếp theo, hoàn thành trước ngày 30/5/2019.

Dù văn bản của lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang cùng nhiều văn bản của các Sở, ngành liên quan được đưa ra trong suốt một thời gian dài nhưng không hiểu sao công ty vẫn không chịu xử lý khắc phục hậu quả triệt để.

Trước việc phớt lờ yêu cầu xử lý vi phạm của ngành chức năng tỉnh Hà Giang, và để sự việc diễn ra trong nhiều năm của Công ty TNHH Đông Tùng, dư luận đặt ra câu hỏi, liệu công ty này có thế lực nào chống lưng mà lại ngang nhiên sai phạm bất chấp pháp luật như vậy? Hay ngành chức năng đã bất lực trước sự trây ỳ của công ty này?

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất