Cán bộ, nhân viên C.P Việt Nam tham gia sản phẩm tái chế từ nhựa. |
C.P Việt Nam đã phối hợp với tổ chức thanh niên quốc tế (AIESEC) thực hiện chiến dịch “4.0 Warrior” (chiến binh 4.0) từ tháng 6-8/2019, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và khởi xướng các hành động đơn giản đối với việc giảm rác thải nhựa; kêu gọi giảm thiểu việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy; tăng cường tái chế, tái sử dụng.
Dự án được thực hiện theo chuỗi sự kiện “WORKSHOP - CAMPAIGN - EXHIBITION”, với các hoạt động phong phú như quyên góp đồ nhựa, nhận quà sống xanh từ 11-13/6/2019.
Chiến dịch đã thu về hơn 30kg nhựa nhờ sự tham gia nhiệt tình của các nhân viên, và nhiều phần quà đã được trao tặng để khích lệ tinh thần sống xanh.
Bên cạnh đó, nhằm chuyển biến nhận thức về nhựa thành hành động góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, dự án đã tổ chức cuộc thi tái chế đồ nhựa, với chủ đề trò chơi cho trẻ em. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ công ty.
Toàn bộ sản phẩm được trưng bày trong buổi triễn lãm ngày 6/7 vừa qua với chủ đề “GREEN TOWN”, gồm Phòng khám xanh – kiểm tra kiến thức về sống xanh, khu vực vui chơi được tạo nên từ nhựa tái chế, làng nghề xanh (tái chế, làm nến từ dầu ăn), quảng trường xanh (trưng bày sản phẩm tái chế).
Những sản phẩm tái chế này đã được tặng cho các em nhỏ tại một cô nhi viện. Chương trình đã nhận được lời cám ơn chân thành từ phía cô nhi viện vì mang đến cho các em bài học rất lớn và quý giá.