| Hotline: 0983.970.780

Croatia bản lĩnh, quật ngã Brazil trong loạt đấu súng cân não

Thứ Bảy 10/12/2022 , 00:52 (GMT+7)

Croatia tạo ra một màn trình diễn ấn tượng và quật ngã đội tuyển Brazil trong loạt đấu súng cân não để giành lấy tấm vé Bán kết World Cup 2022.

Brazil hừng hực khí thế bước vào trận đấu Tứ kết đầu tiên của World Cup 2022 gặp đối thủ Croatia. Đoàn quân của HLV Tite nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát và áp đặt lối chơi để sớm tìm kiếm bàn thắng. 

Sự cơ động và nhanh nhẹn của đôi cánh Vinicius cùng Raphinha khiến Croatia lúng túng trong một số thời điểm. Cú dứt điểm đầu tiên đến từ cú cứa lòng của Vinicius từ ngoài vòng cấm nhưng không thể đánh bại được thủ thành Livakovic ở phút thứ 5. 

Neymar không có nhiều khoảng trống để chơi bóng trong trận Croatia vs Brazil. Ảnh: AP.

Neymar không có nhiều khoảng trống để chơi bóng trong trận Croatia vs Brazil. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, sau đó, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã tìm ra phương án khoá chặt những pha xuống cánh của đội bóng áo vàng. 

Những cơ hội vẫn được Brazil tạo ra nhưng họ cũng không thể mang về bàn thắng vì sự xuất sắc của thủ môn Livakovic. 

Màn so tài giữa Croatia vs Brazil không thiếu những tình huống va chạm quyết liệt. Ảnh: Dailymail.

Màn so tài giữa Croatia vs Brazil không thiếu những tình huống va chạm quyết liệt. Ảnh: Dailymail.

Thỉnh thoảng, Croatia cũng tạo ra những tình huống tấn công về phía khung thành của Alisson Becker. Ivan Perisic là chủ công của đội bóng áo sọc caro khi anh tung ra khá nhiều pha dứt điểm. 

Sang hiệp thứ 2, Brazil bắt đầu tăng tốc nhưng 2 cánh của họ vẫn bị khoá rất chặt. Phút 47, thủ thành Livakovic đã có pha cứu thua xuất thần sau tình huống phá bóng thiếu chính xác của trung vệ Gvadiol.

Neymar và Vinicius sau đó cùng có những pha thoát xuống đối mặt với thủ môn Livakovic nhưng cả 2 đều không thể chiến thắng người gác đền 27 tuổi của Croatia. 

Trận đấu trôi dần về những phút cuối và HLV Tite tung hết những con bài tấn công vào sân như Antony, Rodrygo hay Pedro. Tuy nhiên, 90 phút của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Dàn sao của Brazil chắc chắn đã cảm nhận sự khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Croatia. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic chuẩn bị rất kỹ cho màn đối đầu này và các học trò của ông đảm bảo sự an toàn rất tốt cho phần sân nhà. 

Kết quả hoả 0-0 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút chính thức và 2 đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ để phân thắng bại. 

Thế trận tấn công một chiều của Brazil không thay đổi trong hiệp phụ thứ nhất nhưng điều khác biệt là họ có được bàn mở tỷ số sau pha toả sáng của Neymar.

 Neymar toả sáng với bàn thắng quý như vàng. Ảnh: Dailymail.

 Neymar toả sáng với bàn thắng quý như vàng. Ảnh: Dailymail.

Cầu thủ 30 tuổi đập nhả với đồng đội ở khu vực trung lộ trước khi xộc thẳng vào khung thành của Croatia, Neymar có bóng cuối cùng, anh vượt qua cả thủ môn Livakovic và dứt điểm vào lưới trống. Trận đấu Croatia vs Brazil tạm thời được khai thông thế bế tắc. 

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu Croatia vs Brazil vẫn chưa kết thúc. Trong những phút cuối hiệp phụ thứ 2, Petkovic bất ngờ mang lại bàn gỡ hoà cho đại diện châu Âu sau khi anh kết thúc tình huống phản công mẫu mực. Tỷ số là 1-1 và 2 đội bước vào loạt đá luân lưu 11m đầy cân não. 

Croatia tạo ra chiến thắng thực sự ấn tượng trước Brazil. Ảnh: Dailymail.

Croatia tạo ra chiến thắng thực sự ấn tượng trước Brazil. Ảnh: Dailymail.

Croatia có 2 tình huống dứt điểm thành công quả phạt đền trong khi Brazil gặp vấn đề lớn về mặt tâm lý sau khi Rodrygo là người không thể thắng được Livakovic. Những cú đá sau đó đều thành công cho đến khi Marquinhos của Brazil sút bóng dội cột dọc ở lượt 4 khiến đại diện Nam Mỹ chính thức bị loại. 

Chung cuộc Croatia vs Brazil: 1-1 (Croatia thắng 4-2 trong loạt luân lưu). 

>>> Xem thêm: Lộ lý do bất ngờ khiến Ben White rời tuyển Anh đột ngột

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.