| Hotline: 0983.970.780

Cụ bà 92 tuổi chiến thắng Covid-19

Thứ Sáu 24/09/2021 , 16:10 (GMT+7)

Cụ bà 92 tuổi là bệnh nhân cao tuổi nhất điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM được xuất viện.

Cụ bà 92 tuổi xuất viện về nhà trong niềm vui của các y bác sĩ và gia đình. Ảnh: Bộ Y tế.

Cụ bà 92 tuổi xuất viện về nhà trong niềm vui của các y bác sĩ và gia đình. Ảnh: Bộ Y tế.

Ngày 24/9, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM cho biết, cụ bà Nguyễn Thị Đ. (92 tuổi) đã đủ điều kiện xuất viện trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình.

Được biết, trước đó, cụ bà Nguyễn Thị Đ. phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 12/8, được theo dõi và điều trị tại nhà. Sau đó, tình trạng bệnh trở nặng, khó thở nhiều hơn nên đã được chuyển tới Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai ngày 19/8.

Tại đây, bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy mask, điều trị bằng thuốc kháng virus, corticoid, kháng sinh, dinh dưỡng.

Bác sĩ Hoàng Công Tùng, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho hay, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, các y bác sỹ tại Trung tâm gặp rất nhiều khó khăn do bệnh nhân cao tuổi, lại có nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhân cũng xuất hiện rối loạn đường máu nặng do thuốc kèm theo lẫn, tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn. Khi bác sỹ khám phát hiện cầu bàng quang to.

Bệnh nhân cao tuổi lại nhiều bệnh nền nên ngoài việc điều trị, chăm sóc với chế độ dinh dưỡng đầy đủ cũng như động viên tinh thần bệnh nhân cũng được y bác sĩ đặt lên hàng đầu.

Hàng ngày, nhân viên công tác xã hội cũng gọi điện để thông báo tình hình của cụ cho gia đình và kết nối zalo để các con cháu có thể nhìn và trò chuyện với cụ. Bởi đối với người bệnh Covid-19 thì tinh thần là một trong những vấn đề quan trọng quyết định thành công trong cuộc chiến Covid-19.

Nhờ được chăm sóc chu đáo, theo dõi sát sao, tình trạng khó thở của cụ bà giảm dần. Bệnh nhân được chuyển hỗ trợ thở bằng oxy mask sang oxy kính và có thể tự thở (không cần hỗ trợ oxy) từ ngày 20/9. 

Phòng Công tác xã hội đã kết nối xin chuyến xe miễn phí đưa cụ về tận ngõ, trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình. Bệnh nhân tiếp tục được cách ly tại nhà dưới sự theo dõi của y tế tại địa phương. 

Chị Nguyễn Lưu Liên Vy là cháu nội của cụ gửi lời tri ân đến các y bác sỹ đã vất vả để giành lại hơi thở cho từng bệnh nhân, để bà nội của chị chiến thắng được đại dịch và khỏe mạnh trở về đoàn tụ cùng gia đình. "Xin gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy thuốc và mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để các bác sỹ cũng được trở về đoàn tụ cùng gia đình", chị Vy nói.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.