| Hotline: 0983.970.780

Cư dân mua nhà xã hội Hoàng Quân kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa 'cầu cứu'

Thứ Hai 01/10/2018 , 14:53 (GMT+7)

Sở dĩ có tình trạng này do chủ đầu tư dự án là Cty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Cty Hoàng Quân) đã chậm bàn giao nhà cho cư theo cam kết.

Ngày 1/10, nhiều cư dân mua nhà ở tại dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang đã kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa treo băng rôn với nội dung: “Yêu cầu Công ty Hoàng Quân giao nhà"; Đề nghị Hoàng Quân thực hiện nghiêm túc theo hợp đồng với cư dân"... đồng thời đề nghị chính quyền tỉnh này can thiệp, giải quyết quyền lợi.

 

Sở dĩ có tình trạng này do chủ đầu tư dự án là Cty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Cty Hoàng Quân) đã chậm bàn giao nhà cho cư theo cam kết.

Theo đó, dự án được khởi công vào tháng 4/2015 và đến quý IV/2016 công trình phải hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng.

Thế nhưng, sau nhiều lần Sở Xây dựng Khánh Hòa kiểm tra (5 lần) dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân vẫn chưa đảm bảo tiến độ thi công và bàn giao nhà cho khách hàng. Do đó, UBND tỉnh xử phạt Cty Hoàng Quân 275 triệu đồng vì hành vi chậm tiến độ.

Và mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng ra quyết định thanh tra việc chấp hành quy định luật về đầu tư xây dựng và thực hiện dự án đối với Cty Hoàng Quân. Nội dung thanh tra yêu cầu chủ đầu tư cung cấp toàn bộ hồ sơ dự án từ khi có chủ trương đầu tư và tổ chức triển khai thực hiện dự án cho đến nay. Thời gian cung cấp hồ sơ trước ngày 27/8 cho Sở Xây dựng và thời hạn thanh tra là 30 ngày.

Như NNVN đưa tin trước đó, dự án nhà xã hội Hoàng Quân có diện tích 10.843m2, đươc xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng và 2 khối 18 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000m2. Trong 4 khối nhà có hơn 1.000 căn hộ, trong đó 819 căn là nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở kinh doanh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất